84 học sinh nhập viện sau khi ăn đồ từ thiện

Thứ Năm, 09/11/2017 05:45  | Chí Dũng

|

(CAO) 84 em học sinh từ tiểu học cho đến THPT ở huyện Sa Thầy (Kon Tum) nghi bị ngộ độc, sau khi ăn bánh, uống sữa của người dân làm từ thiện.

Toàn bộ học sinh bị ngộ độc đều của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Sa Thầy, Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành và Tiểu học Lê Hồng Phong ở thị trấn huyện Sa Thầy.

Các em học sinh nhập viện sau khi ăn bánh bông lan và uống sữa

Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum, ngày 6-11, có 84 em học sinh bị nghi ngộ độc thực phẩm được đưa đi cấp cứu. Ban đầu các em nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn. Đến chiều tối cùng ngày, vẫn còn 37 em đang cấp cứu, truyền dịch tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum. Những em sức khỏe đã ổn định được bệnh viện cho về nhà.

Nguyên nhân ngộ độc ban đầu được xác định nghi là do các em ăn bánh bông lan và uống sữa của một người dân trên địa bàn huyện làm từ thiện. Sữa có thời hạn sử dụng rõ ràng. Riêng bánh bông lan do một cơ sở tại huyện Ia Grai (Gia Lai) sản xuất không có ngày sản xuất.

Ông Hoàng Chí Trung - Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum cho biết, hiện các mẫu bánh và sữa mà các em sử dụng đã được mang đi kiểm nghiệm, để tìm nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang