Người kết nối trái tim nhân ái đến với những mảnh đời bất hạnh

Chủ Nhật, 05/02/2017 14:16  | Nguyên Thi

|

(CAO) Chị Thủy đã kết nối những trái tim cùng nhịp đập với mình đến với những hoàn cảnh khó khăn, số phận hẩm hiu thiệt thòi,...

Với phương châm sống: “Lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn….”. Chị Trần Thị Thủy (SN 1984) trú ở xóm 8 xã Diễn Lâm huyện Diễn Châu (Nghệ An), đã kết nối những trái tim cùng nhịp đập với mình đến với những hoàn cảnh khó khăn, số phận hẩm hiu thiệt thòi để lập nên một hành trình nhân ái đầy cao đẹp.

Là người con của mảnh đất Diễn Lâm vốn đất cằn sỏi đá. Người dân nơi đây vốn còn nhiều khó khăn. Từ thuở bé, Thủy vẫn thường nghe những lời hát ru của mẹ về tình yêu thương giữa con người với nhau, về sự sẻ chia khi có ai đó gặp khó khăn, hay lúc ốm đau hoạn nạn. Những lời răn dạy của bậc sinh thành cứ vậy lớn dần lên theo tuổi thơ của Thủy.

Chị Thủy Vinh dự được đi nhận bằng tôn vinh do BCH Hội chữ thập đỏ Nghệ An trao tặng

Theo năm tháng, khi thấy mẹ có bát canh ngon, hay cân hoa quả bố mua về đều phát cho anh em hoàng xóm. Dù cuộc sống có nhiều khó khăn, hoàn cảnh gia đình cũng không được khá giả, nhưng với bản tính thương người, nên hễ thấy ai cần giúp đỡ là bố mẹ chị lại luôn sẳn lòng. Những hành động đó đã khiến chị hết sức cảm động, và là tấm gương để bản thân học tập.

Là hội viên của Hội chữ thập đỏ xã, chị có nhiều cơ hội hơn để gặp gỡ, cũng như biết đến những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Tuy nhiên, chỉ bản thân chị cũng như Hội thì sự giúp đỡ cũng không được bao nhiêu.

Với những suy nghĩ đó, năm 2014 chị Thủy đã thành lập nhóm từ thiện mang tên: “Vòng tay nhân ái Diễn Lâm”, do chị làm nhóm trưởng. Từ lúc mới thành lập chỉ có 3 thành viên, đế nay sau 2 năm hoạt động đã có đến 30 thành viên thương xuyên tham gia tích cực. Và còn rất nhiều những thành viên khác không chỉ ở trong xã, trong tỉnh mà ở nước ngoài, cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất để hội ngày càng phát triển hơn.

Nói về việc thành lập hội từ thiện, chị Thủy không khỏi vui mừng chia sẻ: “Khi thấy đất nước chúng ta ngày càng đổi mới, quê hương chúng ta ngày càng giàu đẹp, nhưng vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Nhưng chỉ mỗi bản thân mình thì có lẽ sẽ không giúp đỡ được gì nhiều, vì vậy mà chị muốn thành lập nhóm thiện nguyện này để cả cộng đồng chung tay giúp đỡ, thông qua mạng xã hội Facebook”.

Từ ngày thành lập đến nay, nhóm đã tích cực hoạt động và trao quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống với số tiền hơn 200 triệu đồng. Trong đó, có những thrường hợp thập tử nhất sinh, hay những hoàn cảnh hết sức khó khăn đã để lại trong lòng chị và mọi người nhiều trăn trở, xúc động. Như trường hợp em Nguyễn Văn Nguyên (SN 1987), trú ở xóm 9 Nam Lâm, xã Diễn Lâm bị tràn dịch màng phổi dẫn đến biến chứng.

Nhờ sự chung tay giúp đỡ của chị, cũng như nhóm thiện nguyện, những tấm lòng hảo tâm,... đã kịp thời hỗ trợ được 70 triệu đồng giúp gia đình có điều kiện chữa bệnh cho em. Hay mới đây là trường hợp của em Phan Xuân Minh (18 tuổi), trú ở xóm 5 Diễn Lâm, mắc bệnh viêm cột sống dính khớp dạng hỗn hợp. Vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo khó nên không có tiền để đưa em đi viện.

Sau khi đến gia đình tìm hiểu và lấy thông tin. Chị Thủy đã chia sẻ hoàn cảnh lên mạng xã hội Facebook để mọi người được biết và kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng.

Chỉ trong thời gian ngắn, chị và nhóm thiện nguyện đã kêu gọi được số tiền gần 30 triệu đồng để gửi tới gia đình em Minh. Và còn nhiều những hoàn cảnh khác mà nhóm của chị đã giúp đỡ như: ở Yên Thành, Quỳnh Lưu, ở xã Diễn Yên, Diễn Châu,…

Chị Thủy áo tím (hàng đầu) cùng các thành viên trong nhóm và các đoàn thể xã hội trong lần đi trao tiền cho gia đình em Minh

Mới đây nhất là chuyến đi trao quà từ thiện của nhóm giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng của lũ lụt ở Hà Tĩnh. Đó là sự chung tay góp sức của các thành viên trong nhóm. Đồng thời kêu gọi, kết nối những nhà hảo tâm để tạo nên nguồn hỗ trợ cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, mồ côi.

Nói về những việc mà mình đã làm, chị Thủy từ tốn chia sẻ: “Nếu chỉ một mình chị thì sẽ không làm được gì đâu e ạ, nhưng nhờ có các thành viên trong nhóm cùng chí hướng với mình. Và nhờ có hàng trăm, hàng nghìn tấm lòng nhân ái khác cùng góp sức để mang lại ngọn lửa yêu thương, mới có nền tảng xây dựng nên một nhóm thiện nguyện vững mạnh như vậy”.

Chia sẻ về việc làm của chị Thủy cũng như nhóm “Vòng tay nhân ái Diễn Lâm”, ông Tạ Thanh Hảo – chủ tịch xã Diễn Lâm cho biết: “Chị Thủy là ủy viên Hội phụ nữ kiêm ủy viên hội Chữ thập đỏ xã. Trong công tác hội chị là một người gương mẫu, luôn tích cực trong các phong trào của hội. Nhóm từ thiện do chị thành lập hoạt động rất hiệu quả, đã giúp đỡ được nhiều những hoàn cảnh khó khăn ở trong xã cũng như các xã khác. Đó là một việc làm hết sức có ý nghĩa và cần nhân rộng”.

Với những đóng góp của bản thân mình trong công tác từ thiện, cũng như trong phòng trào nhân đạo của nhóm. Tháng 11-2016 chị vinh dự được đi nhận bằng “Tôn vinh nhóm Vòng Tay nhân ái Diễn Lâm” của Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Nghệ An.

Đó là động lực lớn để bản thân chị cũng như các thành viên trong nhóm tích cực hơn nữa trong phòng trào thiện nguyện. Để được sống, được sẻ chia, được đem đến cho ai đó nụ cười ấm áp,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang