Tuổi trẻ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh Khánh Hòa:

Xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc

Chủ Nhật, 22/01/2017 22:02

|

Được thành lập ngày 3-2-2016, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) tỉnh gồm 15 đồng chí; 7 chi đoàn và 1 đoàn cơ sở trực thuộc.

Ngay sau khi thành lập, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh và hướng dẫn công tác chuyên môn của tỉnh Đoàn Khánh Hòa. Đoàn thanh niên Cảnh sát PCCC tỉnh đã bắt tay cũng cố tổ chức bộ máy, triển khai các mặt công tác, đã chủ động tham mưu Đảng ủy Ban Giám đốc kế hoạch công tác.

Lễ công bố quyết định thành lập Đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC tỉnh

Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác tập huấn, bồi dưỡng cho các cán bộ đoàn, hướng dẫn kỹ năng công tác đoàn cho công dân thực hiện nghĩa vụ công an dân dân (chương trình đốt lửa trại và giao lưu công tác đoàn tại với thành đoàn Cam Ranh, tham gia cắm trại với đại học Khánh Hòa). Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao, giao lưu bóng đá, văn nghệ với các đoàn, chi đoàn các đơn vị (tổ chức đoàn) trên địa bàn tỉnh; tham mưu tổ chức Hội thao Cảnh sát PCCC tỉnh, giải giao lưu quần vợt cảnh sát tỉnh mở rộng…

Đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC tỉnh thăm và tăng quà cho các học sinh nghèo hiếu học xã Cam Tân – huyện Cam Lâm
Tuyên truyền công tác PCCC tại xã Phước Đồng – Nha Trang

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc” đoàn thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, chung sức vì cộng đồng và được triển khai sôi nổi, rộng khắp thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; với nguồn kinh phí được huy động từ đoàn viên thanh niên đóng góp và từ nguồn kinh phí xã hội hoá.

Năm qua, Ban chấp hành đoàn thanh niên Cảnh sát PCCC tỉnh đã cùng các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện và xã hội tại địa phương: Thăm và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học tại xã Cam Tân, huyện Cam Lâm.

Phối hợp tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa
Tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC tỉnh xung kích trong công tác chuyên môn

Phối hợp với Đoàn trường Đại học Khánh Hòa tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Phối hợp tham gia với tỉnh đoàn thực hiện chương trình thắp sáng đường quê, chương trình vì biển đảo quê hương, tham gia chương trình ủng hộ đồng bào vùng ngập mặn ở Cà Mau, xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội tại Cần Thơ và ủng hộ đồng bào Miền trung bị lũ lụt do Bộ Công an tổ chức với tổng kinh phí trên 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn triển khai các hoạt động mùa hè xanh, huy động cán bộ chiến sĩ dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các công viên, bờ kè ven biển Tp Nha Trang.

Hiến máu nhân đạo Xuân tình nguyện 2017

Là đội ngũ chiếm tỷ lệ khá cao trong lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh, mỗi cán bộ, chiến sỹ đoàn viên thanh niên luôn xác định vai trò của Đoàn viên thanh niên trong công tác PCCC, luôn ra sức thi đua, học hỏi, lấy công tác nghiệp vụ, kiến thức xã hội vận dụng có hiệu quả trong công tác PCCC và CNCH.

Dù ở lĩnh vực công tác nào mỗi đoàn viên thanh niên Cảnh sát PCCC tỉnh không ngừng ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu; nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, góp sức cùng với đồng đội hoàn thành xuất săc nhiệm vụ được giao… Kết quả các mặt công tác của mỗi đoàn viên thanh niên đã góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Trong năm qua, nhiều cá nhân, tập thể là cán bộ chiến sĩ đoàn thanh niên Cảnh sát PCCC được Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh tặng nhiều Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH.

Bình luận (0)

Lên đầu trang