Thượng tướng Nguyễn Văn Thành thăm và làm việc với Cảnh sát PCCC Khánh Hòa

Thứ Ba, 15/11/2016 16:52

|

(CAO) Chiều ngày 14-11-2016, tại TP.Nha Trang, Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hoà tổ chức buổi lễ đón tiếp Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến thăm và làm việc.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện các Cục nghiệp vụ, Bộ Công an; lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hoà. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành thăm và làm việc với Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hoà

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc Cảnh sát PCCC Khánh Hoà khái quát các hoạt động của đơn vị trong năm vừa qua. Theo đó, từ khi thành lập (10-2015) đến nay, Cảnh sát PCCC tỉnh vượt mọi khó khăn thử thành, luôn đoàn kết thống nhất trong toàn lực lượng, phát huy truyền thống và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn tỉnh, các cơ sở thuộc diện quản lý PCCC là trên 3.400 cơ sở. Trong đó, trên 2.000 cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao, gồm: 115 nhà cao tầng, siêu cao tầng (có chiều cao từ 30 – 100m); ngoài ra còn có các bến cảng, sân bay quốc tế, kho xăng dầu, khu công nghiệp, trung tâm thương mại…

Tuy nhiên, hạ tầng PCCC chưa được đầu tư đồng bộ và đảm bảo về mặt quy chuẩn. Bên canh đó, việc bố trí lực lượng và đầu tư trang thiết bị PCCC chưa theo kịp tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; cùng với đó là ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở và người dân về việc chấp hành quy định PCCC chưa cao.

Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu kết luận

Trong năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 128 vụ cháy, làm 1 người chết, 2 người bị thương, thiệt hại tài sản gần 9,3 tỷ đồng; sự cố tai nạn xảy ra 12 vụ, tổ chức cứu nạn cứu hộ (CNCH) 11 vụ, cứu được 4 người, tìm được 10 xác nạn nhân. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ cháy tăng nhưng giảm thiệt hại, không để cháy lan, cháy lớn.

Nhờ làm tốt công tác PCCC và CNCH, triển khai có hiệu quả trong công tác tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nghị quyết, quyết định và chương trình hành động thực hiện chỉ thị 47 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; phối hợp tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ chiến sĩ và đội PCCC cơ sở, dân phòng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền…

Bên cạnh kết quả đạt được cũng còn một số tồn tại, hạn chế; Cảnh sát PCCC tỉnh kiến nghị Bộ Công an tăng bổ sung biên chế, trang bị, thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH, thành lập các đội chữa cháy (CC) và CNCH tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh nhằm tạo thuận lợi trong công tác CC và CNCH; phân bổ nguồn kinh phí hợp lý…

Thay mặt Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành tặng quà lưu niệm cho Cảnh sát PCCC tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao kết quả đạt được của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị đơn vị khắc phục khó khăn, kiện toàn bộ máy tổ chức; chú trọng nâng cao công tác thẩm duyệt, xây dựng mô hình PCCC; đặc biệt là công tác CNCH; phát huy vai trò của lực lượng PCCC tại chỗ; đào tạo và đào tạo lại cán bộ chiến sĩ chưa qua nghiệp vụ PCCC và CNCH đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong tình hình mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang