Vụ nổ súng làm 18 người thương vong:

Thứ trưởng Bộ Công an đến hiện trường chỉ đạo điều tra

Thứ Hai, 24/10/2016 16:14  | Chí Dũng

|

(CAO) Liên quan đến vụ nổ súng khiến 3 người chết, 15 người bị thương, sáng ngày 24-10, Thượng tướng Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Công an đã có mặt tại UBND xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) trực tiếp chỉ đạo phá án.

Ngay tại UBND xã Đắk Ngo, Thứ trưởng đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông. Tại đây, Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông báo cáo nhanh, đã triển khai nhiều lực lượng vào hiện trường và chốt chặn tại các tuyến đường, đường giáp ranh với huyện Bù Đăng (Bình Phước) để bắt các đối tượng gây án. Tình hình nơi xảy ra vụ nổ súng cũng đã ổn định trở lại.

Sau khi xảy ra vụ nổ súng, cơ quan điều tra đã triệu tập một đối tượng lên để lấy lời khai. Trong khi đó, 3 nghi can khác đang bỏ trốn.

Hiện có 13 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông

Bà Chu Thị Kim Hồng – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đến sáng nay, có 3 ca bị thương rất nặng đã được phẫu thuật. Sức khỏe các nạn nhân diễn biến tốt. Các trường hợp còn lại vẫn đang hội chẩn, chờ mổ cấp cứu. Không có trường hợp nào phải chuyển tuyến.

Sáng hôm nay, có nhiều lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, đường vào rất lầy lội, tất cả phải thuê xe cày, xe máy độ chế quấn xích chở vào. Nhiều đoạn đường phải lội bộ cả tiếng đồng hồ liền.

Các lực lượng rất vất vả mới vào được hiện trường

Hiện các lực lượng đã chốt chặn các ngã đường, hàng trăm chiến sỹ công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng trong rừng sâu. Một diễn biến khác, Công an huyện Tuy Đức đã kiểm tra, thu giữ 10 cây súng tự chế tại một chòi rẫy của ông Đ.V.H. (khai hộ khẩu tại xã Đắk Nhau). Tuy nhiên, súng này có dùng vào việc bắn nhau hay không thì vẫn đang chờ phía cơ quan điều tra xác minh, công bố.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa, vào sáng ngày 23-10, khoảng 15 công nhân công ty Long Sơn đưa máy múc đến tiểu khu 1536 (xã Quảng Trực, Tuy Đức) để san ủi đất, dỡ nhà, lán của một số hộ dân lấn chiếm đất công ty. Tại đây, hàng chục người dân tụ tập chống đối sau đó xảy ra đánh nhau giữa hai bên.

Các nạn nhân bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch

Sau đó, có thêm nhiều người kéo đến hiện trường, trong đó có một số người mang theo gậy gộc, dao, rựa và súng tự chế. Khi sự việc trở nên căng thẳng, một số người mang súng tự chế đã bắn đạn hoa cải vào lực lượng của Công ty Long Sơn. Sau khi gây án, nhóm người nổ súng đã trốn khỏi hiện trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang