Những người không chùn bước trước cái ác

Thứ Năm, 19/01/2017 17:40

|

(CAO) Vết sẹo từ lưỡi dao bấm mà tên cướp bị truy đuổi vẫn còn in nguyên nhưng ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1962, quê Kiên Giang, ngụ P16Q8) cho biết, ông vẫn không bao giờ chùn bước trước cái ác để bảo vệ người lương thiện.

Ngày 19-1, CATP đã phối hợp với CAQ8, UBNDQ8 và UBND P16Q8 tổ chức lễ trao tặng bằng khen của UBNDTP cho ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1962, ngụ P16Q8) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác truy bắt đối tượng cướp giật tài sản, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của TP. Dịp này, CATP HCM cũng trao tặng cho ông Nguyễn Văn Dũng 10 triệu đồng để biểu dương khen thưởng tinh thần dũng cảm truy bắt tội phạm của quần chúng này.

Lãnh đạo CA TP.HCM trao thưởng cho ông Nguyễn Văn Dũng

Phát biểu tại lễ nhận bằng khen của UBNDTP, ông Nguyễn Văn Dũng xúc động: “Trong những ngày qua, đặc biệt trong lúc đang điều trị vết thương tại bệnh viện BGĐ CATP, CAQ8, báo CATP.HCM, UBND và Quận ủy Q8 và P16 đã đến động viên thăm hỏi tặng quà cho tôi. Việc tôi cùng nhiều người khác tham gia bắt cướp là để góp phần giữ gìn trật tự trị an ở địa phương nên bản thân không có gì phải chùn bước trước cái ác để bảo vệ người dân lương thiện”.

Ông Dũng với thành tích truy bắt tội phạm, bảo vệ người dân

Thượng tá Trần Văn Trung- Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc CATP cho biết: “Trong thời gian qua, trên địa bàn TP, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được phát triển sâu rộng và đã phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa, phát hiện đấu tranh tội phạm góp phần tích cực trong công tác giữ gìn trật tự xã hội. Riêng trong năm 2016, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho công an trên 12 ngàn tin báo trong đó gần 5 ngàn tin có giá trị, giúp CA xử lý giải quyết trên 3 ngàn vụ việc, bắt 3.570 đối tượng. Những hành động dũng cảm bắt cướp như anh Dũng, anh Điền ở P16Q8 rất cần nhân rộng và tuyên dương”.

Ông Dũng xúc động phát biểu

Trước đó, như báo CATP đã đưa tin vào khoảng 10 giờ 20 ngày 5-11-2016, trong lúc anh Nguyễn Văn Dũng và anh Lê Nguyễn Tấn Điền (SN 1977, ngụ P15Q8) đứng bán hàng trên đường 48 P.16 Q8 nghe tiếng tri hô “cướp cướp” của một phụ nữ và nhìn thấy hai tên cướp phóng xe máy chạy qua. Không chần chừ, anh Dũng cùng anh Nguyễn Tấn Điền (SN 1977) phóng xe máy đuổi theo. Sau khi chạy được một đoạn, xe máy của hai tên cướp bị tuột dây sên nên chúng phải dắt bộ. Anh Điền và người dân bắt đối tượng cầm lái tên Lê Hoàng Tuấn (SN 1994, ngụ P15 Q8) còn anh Dũng phóng xe máy đuổi theo đồng bọn của Tuấn.

Khi đến đường số 2 P16Q8, anh Dũng áp sát đối tượng và bị tên này dùng dao bấm đâm vào cổ gây trọng thương. Tuy bị chảy máu rất nhiều nhưng anh Dũng vẫn kiên quyết cùng người dân bắt được đối tượng là tên Phạm Thanh Tâm (SN 1990). Sau khi vụ việc xảy ra, BGĐ CATP tặng giấy khen cho anh Lê Nguyễn Tấn Điền; UBNDQ8 tặng giấy khen cho anh Lê Trí Thành là bảo vệ chợ Phú Định và anh Trần Duy Phúc, Phạm Ngọc Sáu là bảo vệ khu phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang