Bình Định:

Khen thưởng công dân bắt đối tượng trộm cắp tài sản

Thứ Tư, 21/12/2016 16:30  | Thế Quân

|

(CAO) Tối 20-12, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ (Bình Định) tổ chức trao Giấy khen cho các công dân dũng cảm bắt trộm.

Các công dân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gồm: Võ Hồng Hải (SN 1971), Võ Văn Hân (SN 1981), Đoàn Minh Phương (SN 1988), Nguyễn Hồng Phương (SN 1990), Đoàn Thế Hậu (SN 1992) và Trần Cao Lương (SN 1993) đều trú thôn Trà Bình Đông, xã Mỹ Hiệp.

Thời gian qua, trên địa bàn xã Mỹ Hiệp xảy ra một số vụ trộm cắp làm thiệt hại về tài sản, gây lo lắng trong nhân dân. Trước tình hình đó, một số thanh niên ở thôn Trà Bình Đông rủ nhau hàng đêm tổ chức canh gác, mật phục để bắt trộm.

Các công dân bắt đối tượng trộm cắp tài sản nhận giấy khen thưởng

Rạng sáng ngày 4-8, các công dân nêu trên trong lúc đang canh gác tại trụ sở thôn thì nghe người dân tri hô có trộm. Cùng lúc này, thấy một người đàn ông che mặt chạy ngang, trên tay xách một bao tải. Nghi đây là đối tượng trộm cắp, các anh liền đuổi theo vây bắt được và giao cho công an để điều tra làm rõ.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Lê Hồng Thanh (SN 1968, trú thôn xã Canh Hiển, huyện Vân Canh). Bước đầu Thanh thừa nhận do cần tiền để tiêu xài. Khuya ngày 3-8, Thanh đi xe máy từ Vân Canh đến thôn Trà Bình Đông bắt trộm 16 con gà của 3 hộ dân, có tổng trị giá trên 2 triệu đồng thì bị các thanh niên này bắt được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang