Những tấm gương thầm lặng mà cao cả

Thứ Bảy, 26/11/2016 11:55

|

Họ đã sống một đời trọn vẹn yêu thương và sẻ chia. Lặng lẽ, miệt mài, tận tâm , dung dị trong cuộc sống đời thường, làm những việc âm thầm mà gần gũi, được thôi thúc bởi lòng yêu thương, thấu cảm với những mảnh đời, những số phận khó khăn, cơ nhỡ xung quanh mình.

Như một lẽ đời, rất dung dị đời thường: "Bụng mình đói mới biết thương người đói bụng" như bà Nguyễn Thị Hiếu (Hội viên câu lạc bộ Hội Mẹ truyền trống, Hội liên hiệp phụ nữ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) đã bộc bạch, người đã hơn 15 năm, gắn bó với công tác địa phương, lặn lội vùng sâu, vùng xa cùng với CLB bền bỉ chăm lo sửa nhà, hỗ trợ học bổng, tập sách cho bà con nghèo, trẻ em khó khăn.

Hay, sẻ chia một cách thầm lặng, không ồn ào, không nhằm để ai biết, để dược tuyên dương, mà chỉ để cho đời thêm tươi, thêm vui như anh Đinh Văn Việt, đội vệ sinh 3, xí nghiệp vận chuyển cơ khí, cty trách nhiệm hữu hạn một thành viên dịch vụ công ích quận 8, luôn tận tuỵ với công việc vớt rác trên sông và kênh rạch. Trường hợp của chị Lê Kim Dung, Tổ trưởng bảo vệ dân phố KP6, phường 3, quận Bình Thạnh đã luôn xông xáo mạnh mẽ trong canh gác tuần tra, bảo vệ bình yên cho bà con; dũng cảm ngăn chặn hành vi phạm pháp ...nhưng lại hết lòng quan tâm đến những người sau cai nghiện, những đối tượng hoàn lương như ngươi thân trong nhà ...

Và nhiều nữa những câu chuyện đẹp, xúc động, sáng lung linh như chính trái tim và tâm hồn của 138 tấm gương được tuyên dương tại Hội nghị lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 2, ngày 26/11/2016 hôm nay .

Những tấm gương cao cả ấy luôn hiện diện quanh chúng ta lặng thầm như một phần của cuộc sống. Nhưng luôn toả sáng, sưởi ấm, lan toả yêu thương để tiếp thêm niềm vui, sức mạnh, sự tin yêu cuộc sống cho mỗi chúng ta 

Cuộc sống hôm nay, tuy vẫn còn nhiều lắm những điều chưa tốt, chưa hay và trong mỗi chúng ta chắc hẳn cũng không khỏi một lần mất phương hướng, thất vọng, chán nản, thậm chí muốn nổi lọan ...Nhưng rồi ta bỗng như chợt nhận ra điều "cao cả", "tốt đẹp" luôn có quanh ta. Như mạch sống giữa đời thường, luôn tuôn chảy, nuôi dưỡng cuộc sống ngày càng thêm tốt, thêm tươi, ấm nghĩa yêu thương ở thành phố chúng ta: Thành Phố văn minh - hiện đại - giàu nghĩa tình - Thành Phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Bình luận (0)

Lên đầu trang