Bình Định:

Khen thưởng công dân phát hiện đối tượng trộm xe máy

Thứ Năm, 17/11/2016 11:11  | Thế Quân

|

(CAO) Tối 15-11, tại thôn Trà Bình Đông, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ (Bình Định), Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân vảo vệ ANTQ xã đã trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các công dân Võ Thị Muộn (SN 1968) và Ngô Quang Đạo (SN 1973, đều trú thôn Trà Bình Đông) đã có thành tích xuất sắc trong việc tố giác tội phạm, giúp lực lượng công an bắt nhóm đối tượng trộm xe máy.

Thấy có 4 thanh niên lạ mặt là Nguyễn Quốc Anh (SN 1997), Võ Đức Hạnh (SN 1999, đều trú xã Mỹ Tài), Lê Hoàng Cầu (SN 1999, trú xã Mỹ Hòa) và Nguyễn Thành Trọng (SN 2000, trú thị trấn Phù Mỹ) thường sử dụng 2 chiếc xe mô tô không có biển số, hằng đêm đến trụ sở thôn Trà Bình Đông ngủ, sáng lại kéo nhau đi, bà Võ Thị Muộn và ông Ngô Quang Đạo nghi ngờ là những đối tượng bất hảo nên bí mật theo dõi. Rạng sáng 4-3-2016, thấy các đối tượng này tiếp tục đến trụ sở thôn Trà Bình Đông với nhiều biểu hiện nghi vấn, bà Muộn và ông Đạo lập tức điện báo cho Công an viên và Công an xã Mỹ Hiệp.

Ban chỉ đạo PCTP xã trao giấy khen cho bà Võ Thị Muộn

Nhận được tin báo, Công an xã Mỹ Hiệp nhanh chóng triển khai lực lượng đến ngay hiện trường đưa các đối tượng về trụ sở xã. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận chiếc xe máy hiệu Dream II đang sử dụng là do bọn chúng lấy trộm của ông Trần Văn Vinh (trú thôn Vạn Phước Đông) vào đêm 25-2-2016. Chiếc xe còn lại bọn chúng lấy trộm của anh Phạm Văn Hậu (trú thôn Vĩnh Phú 7, xã Mỹ Tài).

Để khỏi bị phát hiện, chúng đã tháo bỏ biển số của 2 xe, thay đổi kết cấu, dán nhãn hiệu khác, hàng đêm sử dụng chở nhau đi chơi game. Qua nhiều lần gạ bán nhưng vì xe không có giấy tờ nên không có người mua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang