Nữ sinh lớp 8 cao 1m và ước mơ đứng bục giảng

Chủ Nhật, 16/10/2016 06:32

|

(CAO) Dù đã bước sang tuổi 15, Phan Thanh Trâm (học sinh lớp 8/4, trường THCS Nguyễn Trãi, T.T Ái Nghĩa, H. Đại Lộc, Quảng Nam) đang mang vóc dáng của một học sinh 2. Tuy thân hình nhỏ bé nhưng Trâm luôn cố gắng vươn lên trong học tập để trở thành một giáo viên.

Đến trường THCS Nguyễn Trãi (TT. Ái Nghĩa, H Đại Lộc, Quảng Nam) không ai không biết đến cô nữ sinh lớp 8 có dáng người thấp bé, nổi danh là một học sinh ngoan hiền. Trâm được bạn bè nể phục với thành tích học tập cao và tinh thần giúp đỡ bạn học. Để đạt được thành tích học tập đáng ngưỡng mộ ấy là một quãng đường dài mà Trâm phải vượt qua sự tự ti, mặc cảm với bạn bè vì căn bệnh thấp lùn.

Em Phan Thanh Trâm

Không giống như những đứa trẻ khác, Trâm sinh ra trong một gia đình khó khăn, thân thể của em không mấy được mấy lành lặn. Mang căn bệnh “người lùn” vì thiếu hoóc môn sinh trưởng, Trâm thấp bé với chiều cao khiêm tốn chưa đầy 1m và nặng 30 kg. Ý thức được hạn chế của bản thân, Trâm luôn nỗ lực vươn lên trong học tập bằng chính nghị lực của mình.

Trâm chỉ có dáng hình như một học sinh lớp 2
“Lúc mới đi học, thân thể của em thấp bé hơn các bạn cùng trang lứa nên thường bị các bạn chọc ghẹo, nhiều lần đi cùng bạn bè nhưng hay bị bỏ lại phía sau vì quá thấp bé. Đôi khi Trâm mang trong mình mặc cảm về thân hình “tí hon. “Nhiều lúc em muốn lên bảng được giải bài tập cùng các bạn trong lớp nhưng thân thể thấp bé nên em chỉ ghi được một đoạn ở góc bảng”, Trâm chia sẻ.

Tuy cơ thể nhỏ bé, không nhanh nhẹn như các bạn cùng trang lứa nhưng trong 7 năm liền Trâm luôn giữ được thành tích cao trong học tập. Ngoài việc học trong lớp, Trâm còn giúp đỡ nhiều bạn học yếu cùng tiến bộ.

Trâm chia sẻ về ước mơ được làm giáo viên và đứng lớp mỗi ngày

Chị Trần Thị Minh Nguyệt (37 tuổi, khu 3, TT Ái Nghĩa, H. Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, gia đình chị sinh được 3 đứa con, nhưng chỉ một mình Trâm bị căn bệnh thiếu hoóc môn cơ thể thấp bé. “Khi mới sinh ra cơ thể Trâm bụ bẩm và phát triển bình thường, tuy nhiên khi cháu được 3 tuổi thì cơ thể phát triển không bình thường. Tay chân cháu ngừng phát triển, đầu có dấu hiệu to dần ra. Gia đình đã từng đưa cháu chạy chữa nhiều nơi nhưng bác sĩ đều nói Trâm bị thiếu hoóc môn tăng trưởng, không thể có cách nào chữa trị được”, chị Nguyệt buồn bã kể lại.

Tuy thân hình thấp bé nhưng em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập

Ông Trần Hữu Nghị (Giáo viên Tổng phụ trách trường THCS Nguyễn Trãi) nhận xét: “Trâm là một học sinh ngoan, rất chăm học mặc dù thân thể em thấp bé nhưng em rất giàu nghị lực vươn lên trong học tập. Trâm là một tấm gương sáng, một học sinh tiêu biêu đáng để các học sinh khác noi theo”.

“Cha mẹ em khổ nhiều rồi, em phải cố gắng học thật tốt để sau này lo cho cha mẹ. Em thích nhất là môn oán, em sẽ học thật giỏi để sau này thi đỗ đại học và làm một giáo viên. Hàng ngày được đứng trên bục giảng giảng bài cho học sinh”, Trâm vui vẻ nói về ước mơ của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang