Báo Công an TP.HCM đoạt giải nhất giải báo chí ‘Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng’

Thứ Hai, 07/11/2016 15:49  | Quốc Huy

|

(CAO) Sáng 7-11 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và truyền thông (TT và TT) phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức tổng kết và trao giải báo chí cho các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9-11 viết về “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng”.

Tới dự buổi tổng kết và trao giải có đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Thứ trưởng Bộ TT và TT cùng đại diện các Vụ, Cục, các Ban ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo một số Sở TT&TT một số tỉnh phía Bắc.

Cuộc thi viết về: “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” nhân ngày pháp luật Việt Nam trên báo chí năm nay đã được phát động tại Bộ TT và TT ngày 18-12-2015.

Thứ trưởng Bộ TT và TT trao giải nhất cho phóng viên Đào Văn Bảy

Mục đích cuộc thi nhằm biểu dương, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; lên án, phê phán các hành vi tham nhũng; Tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phòng, chống tham nhũng; Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật phòng, chống tham nhũng.

Sau 6 tháng triển khai nhận bài dự thi (từ 1-1-2016 đến 30-6-2016). Ban Tổ chức đã nhận được 69 bài dự thi của 23 đơn vị/cơ quan báo chí với 51 tác giả; trong đó Báo Tuổi trẻ có số lượng bài nhiều nhất và tác giả dự thi đông nhất, lên tới 34 tác phẩm dự thi với 26 tác giả/nhóm tác giả.

Trải qua vòng chấm thi sơ khảo (tháng 7-2016) và chung khảo (tháng 9-2016). Ban Giám khảo đã lựa chọn ra được các tác phẩm xứng đáng nhất để trao giải gồm 24 tác phẩm đoạt giải (trên cơ cấu giải thưởng là 26 giải) bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 15 giải khuyến khích và 3 giải phụ (giải tác giả trẻ tuổi nhất, giải cho cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự nhất, giải cho nghiệp vụ báo chí đa phương tiện).

Nhóm tác giả Cao Thị Hồng - Nguyễn Việt Hà báo CAND đoạt giải Nhì
Nhóm tác giả nhận giải khuyến khích

Giải Nhất duy nhất thuộc về tác phẩm: “Những người hùng chống tiêu cực, tham nhũng” của tác giải Đào Văn Bảy, phóng viên báo Công an TP Hồ Chí Minh. Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Chịu oan vì giữ rừng” của nhóm tác giả Đoàn Văn Cường và Đặng Văn Nam - Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh và tác phẩm “Những người khốn khổ vì dám nói ra sự thật” của nhóm tác giả Cao Thị Hồng, Nguyễn Thị Việt Hà - Báo Công an Nhân dân,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang