Khen thưởng cho công an vụ bắt băng cướp tài sản chuyên nghiệp

Thứ Ba, 08/11/2016 07:47

|

(CAO) Từ đơn thư trình báo của người dân về việc thường xuyên bị một băng cướp táo tợn dàn cảnh, manh động cướp giật tài sản, công an TP Thủ Dầu Một, Bình Dương đã sớm phối hợp với nhiều đơn vị khác nhằm lần tìm ra manh mối và triệt phá.

Ngày 6-11, UBND TP Thủ Dầu Một đã khen thưởng đột xuất cho ba tập thể và 22 cá nhân, gồm công an phường Chánh Nghĩa, công an phường Phú Lợi, đội Cảnh sát hình sự - Công an TP Thủ Dầu Một.

Đây là các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thời gian qua trên địa bàn thị xã Thuận An, Bình Dương và các địa bàn lân cận thường xảy ra tình trạng cướp giật tài sản của người đi đường gây bất an trong quần chúng.

Băng cướp chuyên nhắm đến những phụ nữ đi xe tay ga đắt tiền, trên người có mang theo tài sản giá trị và đi một mình trên những đoạn đường vắng người qua lại.

Bọn chúng nghiên cứu kỹ lưỡng “con mồi” và ra tay một cách liều lĩnh, sẵn sàng dùng hung khí nguy hiểm khống chế hoặc làm bị thương nạn nhân.

Các đối tượng trong băng cướp

Cơ quan công an đã tổ chức mật phục theo dõi suốt nhiều ngày liền trên các tuyến đường nhằm lần tìm ra các đối tượng. Tuy nhiên như những “bóng ma” chuyên đi ăn đêm, chúng đánh hơi được và không chịu xuất đầu lộ diện.

Cho đến tối ngày 1-11, chị Lê Thị Bình (41 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Phú Lợi (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) để về nhà.

Lúc nay hai đối tượng Hồ Văn Hảo, Trần Văn Tài (cùng 19 tuổi, ngụ Cà Mau) bất ngờ xuất hiện sau tiếng nẹt pô xe máy, đã áp sát giật túi xách bên trong có hơn 8 triệu đồng và 1 điện thoại di động của nạn nhân.

Cú giật mạnh khiến nạn nhân sắp ngã ra đường. Nghe tiếng tri hô, trinh sát hình sự của công an TP Thủ Dầu Một lập tức triển khai đội hình đón lõng hai kẻ cướp.

Túi xách, tiền, điện thoại của nạn nhân thu hồi được

Cuộc truy đuổi kéo dài hơn 2km, trinh sát vượt lên trước và chặn ngang đầu xe, tiến hành khống chế bắt giữ các đối tượng.

Ngay trong đêm, công an đưa hai kẻ cướp về trụ sở khai thác thông tin. Mới đầu chúng không chịu khai nhận là thủ phạm của hàng loạt vụ trấn cướp trên địa bàn, qua đấu tranh cả Hảo và Tài đã lần lượt khai ra các đồng bọn của mình, đồng thời khai báo địa chỉ chỗ ở của chúng.

Các đối tượng Ngô Minh Phương (15 tuổi), Ngô Văn Tài (24 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) và Phan Văn Giàu (17 tuổi, ngụ An Giang) lần lượt sa lưới.

Được biết các đối tượng đều là con nghiện ma túy đá, sau khi cướp được thì dùng tiền thuê nhà nghỉ để cùng nhau thỏa mãn cơn phê. Không nghề nghiệp, hết tiền chúng lại tụ họp để bàn nhau đi cướp.

Cơ quan CSĐT kêu gọi những ai là nạn nhân của băng cướp trên sớm đến trụ sở công an để trình báo, nhằm sớm làm rõ thủ đoạn và hành vi phạm tội có tính chất chuyên nghiệp của băng cướp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang