Gia Lai:

Dân góp tiền làm cầu bắc qua sông Ba

Thứ Tư, 30/11/2016 10:52  | Chí Dũng

|

(CAO) Sau khi cầu cũ bắc qua sông Ba bị trận lũ đầu tháng 11-2016 cuốn trôi, 7 người dân ở thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai đã góp tiền làm lại cầu mới trong sự vui mừng của người dân nơi đây.

Cầu gỗ mới bắc qua sông Ba có chiều dài hơn 100m. Cầu nối đôi bờ sông từ xã Phú Cần sang xã Ia Rmốk (huyện Krông Pa). Tổng kinh phí đầu tư, xây dựng cầu khoảng 280 triệu đồng. Hiện cây cầu đã được hoàn thiện, người dân có thể qua lại.

Toàn bộ số tiền đầu tư trên đều do ông Dương Thanh Mùi (62 tuổi, trú tại tổ dân phố 9, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai) cùng 6 hộ dân khác quyên góp.

Để duy trì chi phí bảo dưỡng và trả nợ vay mượn để làm cầu, 7 hộ dân sẽ tiến hành thu phí, với mức là 5 nghìn đồng/xe máy. Riêng người đi bộ, đi xe đạp, giáo viên, hay cán bộ xã thì không lấy tiền.

Cách đây 5 năm khu vực đây chưa có 1 cây cầu nào, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, cũng chính ông Mùi và 6 hộ dân đã bỏ tiền ra xây dựng cầu gỗ với kinh phí khoảng 100 triệu đồng. Đến đầu tháng 11, lũ lụt đã cuốn phăng cây cầu trên.

Cầu gỗ bắc qua sông Ba mới được xây 

Bình luận (0)

Lên đầu trang