‘Vua đồ cổ’ Đinh Công Tường miệt mài với những chuyến từ thiện

Thứ Hai, 16/01/2017 15:42  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Ngoài danh hiệu “vua đồ cổ Sài Thành”, anh Đinh Công Tường (ngụ phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) còn được biết đến là người nắm giữ nhiều lỷ lục về cổ vật.

Ngoài niềm đam mê cổ vật, ở người đàn ông đen nhẻm mà chân chất này còn đam mê làm từ thiện. Trong một năm vừa qua, Đinh Công Tường cùng những người bạn đã đi khắp ba miền đất nước, mang những phần quà vận động từ bạn bè của mình để giúp đỡ người nghèo.

Những ngày giáp Tết Đinh Dậu 2017, gọi gặp Đinh Công Tường thật khó bởi lúc nào cũng nghe anh nói đang đi từ thiện, lúc thì Tây Nguyên, khi lại về miền Tây, lúc ra miền Trung.

Trong hai tháng cuối năm 2016, Đinh Công Tường liên tục đến các tỉnh Tây Nguyên như Kon Tum, Đắk Lắc để tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc. Hàng chục chuyến đi từ thiện mang theo những món quà thiết thực như: gạo, mì tôm, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, chăn mền, quần áo và cặp sách,… đã mang đến niềm vui thiết thực cho người nghèo khó ở vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt, vào dịp Tết dương lịch 2017, Đinh Công Tường đã có mặt tại buôn Kon Hring (huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) tham gia Lễ hội mừng lúa mới của đồng bào Xê Đăng và tặng quà cho các em nhỏ tại trường tiểu học ở xã Cư Suê.

Sau đó, vào ngày 5-1-2017, anh cùng nhóm từ thiện “Chung một tấm lòng” đã đến chùa Trúc Lâm (Bình Phước) tặng 100 phần quà gồm: Mì tôm, gạo, bột ngọt, quần áo,… cho bà bà con nghèo, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Vào ngày 6-1-2017, Đinh Công Tường tiếp tục góp mặt trong Hội thi chim chào mào nhằm gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhi bị ung thư. Tại hội thi này, Đinh Công Tường đã mang đến một cặp lộc bình đấu giá được 35 triệu đồng.

Một nửa số tiền này được anh góp vào quỹ cho bệnh nhi ung thư, một nửa còn lại, Đinh Công Tường cùng bạn bè góp vào để kêu gọi xây trường học cho các em nhỏ ở Đắk Lăk. Không chỉ đi nhiều tỉnh thành, ngay tại TP.HCM, Đinh Công Tường và những người bạn cũng cùng chung tay giúp đỡ chăm lo cho người nghèo.

Ngày 15-1 vừa qua, Đinh Công Tường cùng ông Nguyễn Văn Tiển – Phó công an quận 12 và những người bạn đã đến tặng 100 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 400.000 đồng) cho các cụ già trên 100 tuổi và bà con nghèo tại xã Phước Vĩnh An (Củ Chi). Trước đó, Đinh Công Tường cùng các Mạnh Thường Quân đã đi trao gần 1000 phần quà cho các trung tâm nuôi trẻ mồ côi và bà con nghèo tại các tỉnh Bến Tre, Gia Lai, Quãng Ngãi,…

Được biết, trong hơn 20 năm với nghề “góp nhặt” đồ cổ, “khối tài sản” của nhà sưu tầm Đinh Công Tường đã vượt quá con số 100.000 cổ vật. Anh trở thành người sở hữu nhiều kỷ lục Việt Nam như: sở hữu nhiều chiếc lộc bình cổ bằng gốm sứ nhất Việt Nam, sở hữu nhiều dĩa bằng gốm sứ nhất Việt Nam và cả kỷ lục châu Á về gốm sứ cổ.

Chia sẻ về công tác thiện nguyện của mình, Đinh Công Tường cười hiền: “Đến với bà con nghèo tôi luôn thấy mình ấm áp. Đây không chỉ là chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng mà còn là cách để góp phần giúp những người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Từ nhỏ mình cũng khổ mà nên rất hiểu sự giúp đỡ của “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, vì thế khi có chút danh tiếng, mình cùng anh em bạn bè gom góp để mang đến niềm vui cho bà con nghèo, đó là niềm vui của họ và cũng là hạnh phúc của mình”.

Một cái Tết nữa lại về, niềm vui càng được nhân lên khi bà con nghèo nhận được những món quà xuân đầy ấm áp của những tấm lòng thiện nguyện.

Một số hình ảnh trong các chuyến từ thiện:

Bình luận (0)

Lên đầu trang