Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà tết cho đồng bào người Chăm ở TP.HCM

Chủ Nhật, 15/01/2017 12:09  | Thiên Long

|

(CAO) Sáng nay (15-1), Phó thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình cùng Báo Công an TP.HCM và Báo Công an nhân dân đã trao tặng 210 học bổng và 200 phần quà cho đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn TP.HCM nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến.

Cùng đi với đoàn có Đại tá Ngô Minh Châu – Phó giám đốc Công an TP.HCM; ông Lý Du Sô – Trưởng ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo TP.HCM; ông Ngô Thành Tuấn – Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Q.8 và đại diện các nhà tài trợ Công ty cổ phần XNK Bình Tây (Bitex); Công ty Cổ phần Đèo Cả; Công ty TNHH SX Duy Lợi.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà tết cho đồng bào nghèo người Chăm ở TP.HCM - Ảnh: Tuấn Thành

Theo đó, đoàn đã trao 210 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh, siên viên là con em đồng bào dân tộc Chăm đang sống trên địa bàn TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích học tập tốt. Ngoài ra, đoàn cũng trao 200 phần quà với tổng trị giá 120 triệu đồng cho những hộ dân nghèo để ai cũng có điều kiện vui xuân đón tết.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng Biên tập báo Công an TP.HCM cho biết cách đây đúng 20 năm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã gợi ý cho báo Công an TP.HCM, báo Công an nhân dân kết nối với các nhà tài trợ làm sao tạo lập được một quỹ nhằm giúp đỡ cho các em học sinh, sinh viên con em đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP nói chung và địa bàn Q.8 nói riêng có cơ hội vươn lên, làm chủ tri thức để đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng Biên tập báo Công an TP.HCM trao học bổng cho học sinh người Chăm - Ảnh: Thiên Long

Sau 20 năm với sự đồng hành của báo công an TP.HCM và các nhà tài trợ, cuộc sống của đồng bào người Chăm tại TP.HCM đang không ngừng thay gia đổi thịt. Những khu xóm lao động nghèo giờ đã khang trang hơn. Các em nhỏ không chỉ thoát được cảnh mù chữ mà nhiều em đã biết vươn lên tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ và tiếp tục về đóng góp, phục vụ cho cộng đồng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết thêm, cộng đồng người Chăm tại TP.HCM là một vốn quý của dân tộc với những nét văn hóa đặc trưng rất đẹp. Đảng, Nhà nước và Chính Phủ luôn quan tâm, chia sẻ và có chính sách chăm lo cho các đồng bào dân tộc ít người, trong đó có cộng đồng người Chăm. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình mong rằng, cộng đồng người Chăm tại TP.HCM sẽ không ngừng nỗ lực vươn lên để cải thiện cuộc sống nhưng đồng thời vẫn giữ gìn được những bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình.

 

Nhân dịp Tết đến xuân về, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình thay mặt Đảng, Chính Phủ gửi đến đồng bào và các chức sắc người Chăm một năm mới nhiều vui tươi, đầm ấm. Cùng ngày, Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm và tặng quà tết cho đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Niềm vui của các em học sinh khi nhận học bổng từ Phó Thủ tướng - Ảnh: Thiên Long
Phó Thủ tướng vui mừng vì nhiều con em đồng bào Chăm tại TP.HCM đã đỗ đạt cao - Ảnh: Thiên Long
Đại tá Ngô Minh Châu trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: Thiên Long
ông Lý Du Sô tặng giấy khen và kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ - Ảnh: Thiên Long

Cùng ngày, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và đại diện Báo Công an TPHCM cùng đại diện Công ty BITEX đã đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thăm các Mẹ VNAH và trao quà Tết Đinh Dậu 2017 tại địa phương. Ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy Long An và hai Mẹ VNAH là Mẹ Nguyễn Thị Ngày (SN 1930), Mẹ Biện Thị Tư (SN 1931) đến dự.

Phó thủ tướng đã trao 350 phần quà đến các mẹ và lực lượng vũ trang huyện Cần Guộc. Dịp này, Công ty BITEX trao 50 triệu đồng cho Công an huyện Cần Giuộc để nâng cao điều kiện làm việc và động viên tinh thần CBCS.

Cũng trong chuỗi hoạt động, tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược đã khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con tại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang