Công ty Phượng Hoàng mang Tết ấm áp đến vùng cao biên giới

Thứ Sáu, 13/01/2017 18:40

|

(CAO) Hoạt động trao quà, tiền của công ty Phượng Hoàng diễn ra trong ngày 11-1-2017.

Để tăng thêm niềm vui, sự ấm cúng cho mỗi hộ dân nghèo tại huyện Mộc Châu, Sơn La nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, đoàn xã hội từ thiện Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị chức năng huyện Mộc Châu tổ chức chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ quà, tiền cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền hơn 400 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hùng đến thăm, tặng quà gia đình anh Sồng A Chống
Ông Nguyễn Văn Hùng hỏi thăm về việc người dân bản Dân Quân không có điện sinh hoạt

Trước khi trao những phần quà ý nghĩa tại trụ sở xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, đoàn tình nguyện do ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Phượng Hoàng, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nguyên Bí thư Đoàn Công an TP.HCM cùng các ban, ngành huyện Mộc Châu đã đến thăm những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai bản Pha Luông và bản Dân Quân tại xã Chiềng Sơn.

Đến thăm gia đình anh Sồng A Chống (SN 1985, trú tại bản Pha Luông), ông Nguyễn Văn Hùng đã ân cần hỏi thăm 5 thành viên trong gia đình và tận tay trao cho vợ chồng anh Chống và 3 cháu nhỏ những phần quà của công ty với số tiền 2,5 triệu đồng. Ông Hùng mong muốn với phần quà nhỏ mà công ty hỗ trợ sẽ góp phần làm tăng thêm niềm vui đón Tết cho gia đình anh Chống.

Đông đảo bà con xã Chiềng Sơn đến nhận quà của công ty Phượng Hoàng

Trong lúc thăm hỏi gia đình anh Chống, ông Hùng được trưởng bản Pha Luông cho biết, hiện tại bản Dân Quân ở bên cạnh vẫn chưa có điện sinh hoạt. Nghe được thông tin này, ông Hùng đã lập tức đến bản Dân Quân tìm hiểu thông tin tại nhà trưởng bản Dân Quân Thào A Sủ.

Tối cùng ngày, tại trụ sở xã Chiềng Sơn, ông Hùng thông báo sẽ tài trợ số tiền 150 triệu đồng để kéo đường điện đến bản Dân Quân. Hàng trăm người dân đã đứng lên vỗ tay tri ân tấm lòng của ông Hùng và cán bộ, nhân viên Công ty Phượng Hoàng.

Ông Nguyễn Văn Hùng trao những phần quà đầy ý nghĩa cho người dân nghèo

Tết này, ước mơ từ nhiều thế hệ của 35 hộ dân trong bản đã thành sự thật. Ông Thào A Sủ - trưởng bản Dân quân xúc động nói: “Từ nay, con em chúng tôi sẽ được học dưới bóng đèn điện, mùa đông sẽ ấm hơn và mùa hè sẽ bớt nóng nực. Có điện, chúng tôi sẽ sắm ti vi để cập nhật thông tin, để học hỏi những cách làm hay và để hiểu biết thêm về chính sách, pháp luật. Chúng tôi không thể diễn tả được niềm vui này bằng lời, chỉ biết cảm ơn thôi”.

Buổi lễ trao quà tối ngày 11-1, tại trụ sở UBND xã Chiềng Sơn diễn ra trong không khí ấm áp với sự tham gia của đông đảo bà trong xã. Số tiền, quà được trao tặng tại buổi lễ gồm: 156 xuất quà gồm tiền mặt và một chiếc chăn trị giá 1 triệu đồng/xuất cho 156 hộ hoàn cảnh khó khăn, trao 150 triệu hỗ trợ kéo đường điện cho bản Dân Quân. Ngoài ra, công ty cũng trao tặng 130 triệu đồng cho Công an huyện Mộc Châu đón Tết 2017.

Người dân nghèo huyện Mộc Châu đón nhận những phần quà ý nghĩa nhân dịp Tết sắp đến

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, cho biết: “Được đến nhiều với bà con huyện Mộc Châu, tôi luôn trăn trở khi gặp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều gia đình quá nghèo, đến nỗi các cháu không có đủ quần áo mặc cho ấm, chăn để ngủ cho yên giấc. Cuộc sống của bà con bữa đói, bữa no, khi thì khoai khi thì sắn,… Tất cả những điều đó đã thôi thúc tôi phải hành động.

Ông Hùng trao số tiền 150 triệu hỗ trợ kéo dây điện cho bản Dân Quân

Vì thế, được quan tâm và làm công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Mộc Châu là điều vinh dự với công ty. Tôi cảm nhận được tình cảm, tinh thần trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo huyện trong việc xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của bà con. Điều đó đã thôi thúc, động viên cán bộ, nhân viên công ty chúng tôi tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Mộc Châu”.

Màn văn nghệ chuyên nghiệp chào đón buổi lễ

Bà Phạm Thị Nhung - Phó bí thư huyện Mộc Châu cho biết: “Những năm qua, công ty Phượng Hoàng đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, động viên, chia sẻ khó khăn với người nghèo trên địa bàn huyện Mộc Châu. Hôm nay đoàn công tác tiếp tục có những món quà đầy ý nghĩa nhân dịp Tết cổ truyền. Những món quà đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp, là nguồn động viên tạo động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Với những món quà này, Tết của bà con sẽ thêm ấm cúng, rộn ràng. Công ty Phượng Hoàng đã đem không khí, hơi ấm Tết đến với bà con sớm hơn”.

Người dân ký nhận lấy quà

Công ty TNHH phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng là doanh nghiệp có truyền thống làm công tác xã hội từ thiện. Nhiều năm qua, công ty đã phối hợp với Báo Công an TP.HCM xây nhà tình nghĩa, trao quỹ học bổng, tặng quà đồng bào nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết.

Được biết, bên cạnh việc phối hợp với Báo Công an TP.HCM trong công tác xã hội từ thiện, Công ty Phượng Hoàng còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện rất có ý nghĩa khác như chăm sóc người khuyết tật, ủng hộ các điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cho đến nay, công ty đã đóng góp hàng chục tỷ đồng cho công tác từ thiện.

Người nghèo huyện Mộc Châu phấn khởi nhận quà từ công ty Phượng Hoàng

Trong tháng 1-2017, Công ty Phượng Hoàng cũng trao số tiền 700 triệu đồng tặng bà con nghèo; ủng hộ 1 tỷ đồng cho người dân Quảng Ngãi. Tính từ tháng 1-2016 đến nay, Công ty Phượng Hoàng đã ủng hộ các tổ chức, cá nhân số tiền gần 30 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang