Quỹ Xã hội Từ thiện Nhân văn cùng người nghèo đón Tết

Thứ Tư, 11/01/2017 16:55  | Linh Vũ

|

(CAO) Trong không khí háo hức đón chào Tết đến Xuân về, Quỹ Xã hội Từ thiện Nhân văn (XHTTNV) TP.HCM mang đến cho bà con nghèo những phần quà hết sức ý nghĩa.

Chiều 11-1-2017, Quỹ XHTTNV phối hợp cùng UBMTTQ Việt Nam Q.4 (TP.HCM) tổ chức buổi trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người già cơ nhỡ, khuyết tật tại Trung tâm Văn hoá Q.4 (số 236 Bến Vân Đồn, P.5, Q.4).

Buổi trao quà nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn thành phố có một cái Tết Nguyên đán ấm áp, ý nghĩa hơn bên gia đình, người thân.

Lần này, Quỹ dành tặng 50 phần quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận 4; mỗi phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm hằng ngày, bánh kẹo và 1 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài phần quà được nhận, 50 hộ nghèo, người già cơ nhỡ, khuyết tật... còn đồng sở hữu một tài khoản trị giá 50 triệu đồng do Quỹ XHTTNV TP.HCM dành tặng để họ có số vốn phát triển bền vững.

Bà Nguyễn Bùi Măng, Giám đốc Quỹ XHTTNV TP.HCM cho biết: “Trong khuôn khổ chương trình, Quỹ sẽ khảo sát tâm tư, nguyện vọng của bà con nghèo để có kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ thêm “cần câu cơm” để họ vươn lên trong cuộc sống. Chẳng hạn như trao xe bán bánh mì, hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm...”.

Ngày mai (12-1-2017), Quỹ XHTTNV TP.HCM sẽ tiếp tục trao 40 phần quà cho bà con nghèo tại Q.9 (TP.HCM). Buổi lễ được tổ chức tại UBMTTQ Việt Nam Q.9 (số 441/12 Lê Văn Việt, Q.9).

Trong những năm qua, Quỹ cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ, mạnh thường quân... chăm lo, nâng cao chất lượng sống cho người nghèo; giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống; có điều kiện tiếp cận y tế, chăm sóc sức khoẻ, chữa bệnh và hỗ trợ một phần chi phí cho con em họ tiếp tục được đến trường...

Ngoài ra, Quỹ cũng hỗ trợ cho hàng trăm bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trong thành phố; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng chục ngàn lượt hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Quỹ Xã hội Từ thiện Nhân văn TP.HCM trao quà cho người nghèo
 

Quỹ cũng hỗ trợ các mái ấm, cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng người già neo đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật...; cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; chăm lo cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng... với số tiền nhiều tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang