Cha chết, mẹ bệnh nặng, con thơ bơ vơ giữa đời

Thứ Ba, 10/01/2017 15:03  | Phan Vi

|

(CAO) Chồng mất sớm để lại đàn con thơ nheo nhóc và gánh nặng nợ nần trên đôi vai gầy của người phụ nữ nghèo. Bất hạnh thay, một tai nạn giáng xuống, cướp đi sức khỏe của chị.

Xót xa bà cụ gần 80 tuổi nuôi hai con bị tâm thần nằm liệt giường

Nhắc đến hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Trần Thị Thu Thủy (SN 1973, ngụ thôn 7, xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) nhiều người không cầm được nước mắt. Năm 2012, sau cơn bạo bệnh chồng chị Thủy đã ra đi vĩnh viễn bỏ lại bốn mẹ con, trong đó cháu lớn nhất mới được 13 tuổi và cháu nhỏ chưa đầy 3 tuổi.

Một mình chị Thủy gồng gánh, làm thuê cuốc mướn để nuôi các con. Bất ngờ vào tháng 10-2016, trong một lần đi làm, chị tránh con vật băng qua đường nên bị té. Hậu quả của vụ tai nạn khiến chị Thủy bị dập xương sọ chấn thương não, hai mắt mất đi thị lực.

Chị Thủy nằm liệt một chỗ sau vụ tai nạn

Sau tai nạn, chị Thủy gần như là người tàn phế, mọi gánh nặng đổ lên vai cô con gái đầu là cháu Trần Thị Hồng Tuyết (học sinh lớp 11A6, trường Trần Quang Khải, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk). Để có tiền thuốc thang cho mẹ và nuôi các em, Tuyết đã phải bỏ học vừa làm rẫy vừa xin phụ bán cà phê để kiếm tiền độ nhật qua ngày. Nhìn những đứa con nheo nhóc, khốn khổ chị Thủy như đứt từng khúc ruột. Chị nói trong nước mắt: “Xin mọi người giúp mẹ con tôi với, để các cháu có miếng cơm ăn, có cơ hội được đi học trở lại”.

Những đứa trẻ con chị Thủy trước nguy cơ thất học

Chị Nguyễn Thị Hoan (Chủ tịch hội phụ nữ xã EaKiết, huyện Cư M’gar) cho biết thêm: "Hoàn cảnh gia đình chị Thủy rất khó khăn,thuộc hộ nghèo suốt mấy năm gần đây. Nay chị ấy lại bị tai nạn gia cảnh càng thêm khốn khó, xã cũng cố gắng vận động mọi người để giúp đỡ nhưng về lâu dài, chi phí chữa trị tốn kém mong các mạnh thường quân hỗ trợ thêm, để gia đình chị ấy vượt qua đươc giai đoạn quá khó khăn này”.

Căn nhà tuềnh toàng của mẹ con chị Thủy

 Không khí Tết đang ùa về khắp nơi, thế nhưng trong căn nhà lạnh lẽo, mấy mẹ con chị Thủy đang phải gồng mình để chống chọi với cái đói, cái rét và cơn đau bệnh tật. Mong các mạnh thường quân gần xa hãy giang tay giúp đỡ gia cảnh khốn khó của chị, để các cháu có được một cái Tết ấm áp, hạnh phúc.

Mọi thông tin hỗ trợ xin vui lòng liên hệ: cháu Trần Thị Hồng Tuyết số điện thoại 01636809149 hoặc theo địa chỉ: chị Trần Thị Thu Thủy thôn 7, xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Bình luận (0)

Lên đầu trang