Mang mái ấm đến với gia đình nghèo tại Bến Tre

Thứ Ba, 27/12/2016 20:41  | Trung Oanh

|

(CAO) Sáng 27-12, Báo Công an TP.HCM cùng Ủy ban MTTQVN tỉnh Bến Tre, Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM, Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông và công an huyện Mỏ Cày Nam khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Võ Thị Lùng.

Ông Nguyễn Khắc Nhu – đại diện Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Mỏ Cày Nam trao quyết định trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Lùng

​Thời kháng chiến, bà Lùng cùng chồng cống hiến cả tuổi thanh xuân để góp sức chống giặc, cứu nước. Trong một trận đánh, chồng bà Lùng anh dũng hy sinh thân mình để bảo vệ bí mật của tổ chức. Bà Lùng cũng mang nhiều thương tích của những trận đánh khốc liệt trên cơ thể.

Khi đất nước hòa bình, sức khỏe bà Lùng suy giảm nhanh chóng, con cái bà không được học hành đến nơi đến chốn nên không nghề nghiệp ổn định, khiến cuộc sống gia đình vô cùng vất vả.

Trao quyết định khen thưởng của địa phương cho Báo CATP và nhà tài trợ

Vì khó khăn nên căn nhà duy nhất của bà Lùng ở ấp An Khánh II, xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam ngày càng xuống cấp nghiêm trọng nhưng gia đình không có kinh phí duy tu, sửa chữa.

Biết được hoàn cảnh của bà Lùng, Báo Công an TP.HCM vận động các Mạnh Thường Quân ủng hộ kinh phí giúp bà xây nhà mới khang trang hơn để đón năm mới đang đến gần. Trong đó, lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM, bà Đỗ Thị Kim Liên ủng hộ 50 triệu đồng để bà làm kinh phí sữa chữa nhà.

Báo Công an TP.HCM: Tặng nhà tình nghĩa và quỹ khuyến học tại Lục Nam, Bắc Giang
 
Đại diện nhà tài trợ, chính quyền địa phương và gia đình bà Lùng chụp hình lưu niệm

Với số tiền trên, bà Lùng xây dựng được một ngôi nhà khang trang. Tuy nhiên, số kinh phí ấy vẫn chưa đủ để hoàn thiện căn nhà; với tâm niệm sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước, ngay sau khi biết sự việc, Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo CATP ủng hộ thêm 10 triệu đồng để giúp bà Lùng hoàn thiện ngôi nhà nhanh chóng, kịp thời đón xuân đang về.

Ngoài ra, nhân dịp này, chính quyền địa phương cùng các nhà tài trợ còn trao tặng thêm tiền mặt và những nhu yếu phẩm cần thiết để giúp bà Lùng trang trải cuộc sống và có điều kiện đón một cái tết đầy đủ hơn.

Chính quyền địa phương và nhà tài trợ trao tặng thêm tiền và nhu yếu phẩm giúp bà Lùng trang trải cuộc sống

Bình luận (0)

Lên đầu trang