Đem yêu thương san sẻ với bà con vùng lũ miền Trung

Thứ Tư, 21/12/2016 16:47  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước những khó khăn do bị thiệt hại mưa lũ của bà con miền Trung, đoàn từ thiện Tự Lập TP.HCM cùng Báo CA TP.HCM đã về trao hơn 600 suất quà trị giá gần 350 triệu đồng tại Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Ngày 18-12, đoàn từ thiện Tự Lập TP.HCM cùng đại diện Báo CA TP.HCM vượt hơn 1.000km về xã Liên Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) trao 179 suất quà (mỗi suất trị giá 550 nghìn đồng gồm: bao thư 200 nghìn đồng, gạo, mì tôm, cá khô, dầu ăn, đường, sữa, chăn,…) cho 179 hộ dân bị thiệt hại nặng trong các đợt mưa lũ vào giữa và cuối tháng 10-2016.

Liên Trạch là một xã thuộc vùng cao của huyện Bố Trạch, đời sống bà con vốn đã khó khăn lại càng túng thiếu hơn khi bị thiên tai hoành hành trong thời gian dài.

Ông Hoàng Minh Tú - Chủ tịch UBND xã Liên Trạch chia sẻ: “Xin chân thành cảm ơn đoàn đã vượt đường xa đến thăm hỏi, hỗ trợ cán bộ và nhân dân địa phương khắc phục thiệt hại mưa lũ, góp phần ổn định lại cuộc sống, có động lực để khôi phục, phát triển sản xuất”.

Sáng 19-12, đoàn vượt đường rừng núi về xã miền núi Thượng Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) trao 232 suất quà (mỗi suất trị giá 550 nghìn đồng) cho 232 hộ dân các bản Phú Minh, bản Ón, bản Yên Hợp và bản Mò O Ồ Ồ.

Đồng bào các dân tộc Rục, Sách ở đây quanh năm gặp khó khăn, thiếu thốn, phải nhận gạo trợ cấp của nhà nước. Người Rục được công nhận là 1 trong 10 tộc người bí ẩn nhất thế giới.

Người Rục vốn là những “người rừng” sống ở sâu trong những cánh rừng già của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, được lực lượng vũ trang phát hiện từ năm 1959. Được chính quyền và lực lượng vũ trang tuyên truyền, vận động, bà con ra sống tập trung ở 3 bản tại xã Thượng Hóa.

Ông Đinh Thanh Văn - Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa: “Dù đã được nhà nước quan tâm, đầu tư, hỗ trợ nhiều và người Rục đã tiếp cận gần với đời sống văn minh, trình độ sản xuất ngày càng được thay đổi nhưng bà con vẫn còn rất nghèo khó, lạc hậu. Sự quan tâm hỗ trợ của các nhà hảo tâm nói chung và đoàn từ thiện Tự Lập TP.HCM nói riêng là rất ý nghĩa, thiết thực để giúp bà con vượt qua khó khăn”.

Chiều cùng ngày, đoàn theo đường Hồ Chí Minh về với huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) trao tiếp 200 suất quà cho người dân vùng “rốn lũ” là 2 xã Hương Đô và Hương Giang.

Như vậy, tổng số quà mà đoàn tự thiện Tự Lập cùng báo CA TP.HCM trao tại 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đợt này trị giá gần 350 triệu đồng cho hơn 600 hộ dân. Số quà do nhiều cá nhân, đơn vị có tấm lòng hảo tâm ở TP.HCM và bà con kiều bào gửi về san sẻ người dân vùng lũ.

Một số hình ảnh trao quà từ thiện tại Quảng Bình và Hà Tĩnh:

Bình luận (1)

tuyệt vời

nguyễn thị hằng - Thứ Tư, 21/12/2016, 20:45 Trả lời | Thích
Lên đầu trang