Chủ tịch tỉnh Bình Định gửi thư kêu gọi ủng hộ người dân bị lũ lụt

Thứ Năm, 15/12/2016 18:18  | Bình Lê

|

(CAO) Bốn đợt mưa lũ lớn trong tháng 11 và đầu tháng 12-2016 trên địa bàn tỉnh Bình Định gây thiệt hại nặng về người, tài sản của nhân dân và nhà nước, ước tính tổng thiệt hại trên 1.000 tỷ đồng.

Mọi sự đóng góp xin vui lòng liên hệ: Ban cứu trợ tỉnh Bình Định – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định.

Địa chỉ: số 06 Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Điện thoại: 056. 3813301

Số tài khoản: 3761.0.9042566.91049, mã QHNS: 9042566, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Định

Ngày 15-12, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Hồ Quốc Dũng gửi thư kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ người dân tỉnh Bình Định bị thiệt hại do lũ lụt.

Theo thống kê, đến nay có 18 người chết, hàng chục người bị thương; hơn 300 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập, chìm trong nước lũ; hàng ngàn hecta lúa, hoa màu, gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi, trên 14.000ha lúa Đông Xuân đang gieo sạ bị hư hỏng hoàn toàn, nhiều công trình công cộng bị hư hỏng nặng nề... ước tính tổng thiệt hại trên 1.000 tỷ đồng.

Bình Định đang gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt

Thời gian tới, dự báo khu vực Bình Định sẽ tiếp tục có mưa rất to, lượng mưa từ 300 – 500mm; mực nước các sông lại lên cao, thời gian lũ lụt tiếp tục kéo dài, làm cho nhiều vùng dân cư ngập sâu và cô lập nhiều ngày.

Trong thời gian khó khăn này, nhân dân tỉnh Bình Định nhận được sự chia sẻ, động viên, cứu trợ kịp thời của các địa phương và nhà hảo tâm. Cùng với đó, tỉnh Bình Định kịp thời huy động toàn bộ sức người, sức của để khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp nhân dân ổn định đời sống nhưng với những thiệt hại rất to lớn nên đời sống của hàng chục ngàn người dân vùng ngập lũ đang hết sức khó khăn, thiếu thốn, rơi vào tình cảnh màn trời chiếu đất.

Bình Định: Lũ chồng lũ khiến 7 người chết
 

Hơn lúc nào hết, người dân vùng lũ tỉnh Bình Định rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ, động viên kịp thời của cộng đồng. Với tinh thần tương thân, tương ái, UBND tỉnh Bình Định kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ về vật chất, tinh thần để giúp người dân vùng lũ tỉnh Bình Định giảm bớt những khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang