Hơn 900 triệu đồng xây công trình nước sạch cho người dân Bến Tre

Thứ Sáu, 09/12/2016 19:29  | Linh Vũ

|

(CAO) Tối 9-12, Lễ tổng kết giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 14-2016 diễn ra tại sân golf Vietnam Golf & Country Club (Hoàng Hữu Nam, Q.9, TP.HCM). Giải đấu là điểm hẹn thường niên cho những tấm lòng vì cộng động của đối tác, khách hàng và bạn bè công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo CATP (thứ 2 từ trái qua) cùng đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam trao bảng tượng trưng số tiền gây quỹ cho bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phó chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre.

Hơn 800 triệu đồng là số tiền Suntory PepsiCo Việt Nam cùng bạn hữu quyên góp được tại giải golf lần này. Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ kết hợp với Báo Công an TP.HCM dành số tiền gây quỹ này để xây 10 công trình nước sạch, nâng cao chất lượng học tập và sinh hoạt của các em học sinh ở các trường tiểu học tỉnh Bến Tre trong khuôn khổ chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch".

Trong dịp này, Báo Công an TP.HCM cũng trích 50 triệu đồng từ quỹ Từ thiện Xã hội của Báo, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre cũng dành 50 triệu để ủng hộ chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch". Như vậy, tổng số tiền BTC thu được để xây các công trình nước sạch là hơn 900 triệu đồng.

Qua 14 lần tổ chức giải Golf, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam vận động được hơn 15 tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như: mổ tim, chăm sóc y tế cho trẻ em, xây nhà nghĩa tình, thăm tặng quà cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh sinh viên, xây dựng 2 trung tâm y tế, hỗ trợ cho đồng bào thiên tai, lũ lụt...

Tại buổi tổng kết, Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo CATP cùng đại diện Suntory PepsiCo trao bảng tượng trưng số tiền gây quỹ cho bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phó chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre.

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo CATP trao thư cảm ơn cho đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam

"Mizuiku - Em yêu nước sạch" là một trong những sáng kiến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được Tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004, thu hút sự tham gia của trên 100.000 học sinh và phụ huynh. Việt Nam la đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản được chọn triển khai dự án này, bắt đầu từ năm 2015 tại miền Bắc và mở rộng đến miền Nam vào năm 2016.

Trong 2 năm triển khai, dự án thu hút được sự tham gia của 16 trường tiểu học với hơn 5.000 học sinh và giáo viên, xây dựng 8 hệ thống lọc nước, nâng cấp và xây mới 10 nhà vệ sinh. Trong năm 2017, chương trình sẽ tiếp tục triển khai tại miền Bắc, TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng trong năm nay, thông qua giải golf từ thiện "Swing for Life" và chương trình Mùa Hè Xanh 2016, Suntory PepsiCo Việt Nam hỗ trợ gần 1,2 tỷ đồng để xây 13 hệ thống lọc nước, 1 công trình cung cấp nước sạch và 220 ống hồ chứa nước sạch cho đồng bào vùng xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Buổi tổng kết cũng trao các giải thưởng cho các Golf thủ đạt thành tích cao tại giải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang