'Sát cánh cùng gia đình Việt': Hành trình lan tỏa yêu thương

Chủ Nhật, 27/11/2016 16:58

|

(CAO) Sáng ngày 27-11, tại Đài TNND TP.HCM, chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” đã tổ chức lễ tổng kết 5 năm ra mắt khán giả.

Gần 100 triệu đồng giúp đỡ học sinh nghèo

Với thông điệp “Khi lời nói đi thẳng từ trái tim tới trái tim- Sẽ làm nên điều kỳ diệu”, xuyên suốt lễ kỷ niệm là câu chuyện kể lại hành trình của những tấm lòng hướng thiện đã đi đến mọi vùng miền xa xôi trên khắp đất nước Việt Nam để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt 5 năm, qua làn sóng radio đã có gần 50.000 lượt ủng hộ của thính giả nghe Đài, với số tiền hơn 40 tỷ đồng để thực hiện nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Các đại biểu tham dự chương trình

Đó là chương trình áo ấm cho trẻ vùng cao, khám thuốc và tặng quà cho hơn 3.000 người dân ở nhiều tỉnh thành; mang nguồn nước sạch đến với bà con miền Tây; chương trình xóa nhà lá cho gần 500 gia đình đang sống trong những mái chòi tả tơi… Hay gần đây nhất là hỗ trợ hơn 1.000 người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ miền Trung.

Với những hiệu ứng nhân văn được lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” đã vinh dự nhận giải B giải báo chí Quốc gia; giải Bạc liên hoan phát thanh truyền toàn quốc; giải B Giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ X” do Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc trao tặng…

Trong 5 năm qua, chương trình đã vận động được hơn 40 tỷ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn
Buổi giao lưu xúc động với các nhân vật trong chương trình 

Giờ đây, chương trình đã trở nên quen thuộc với biết bao thính giả nghe đài, không chỉ trong nước và còn ở nước ngoài như Pháp, Úc, Mỹ… “Sát cánh cùng gia đình Việt” trở thành địa chỉ tin cậy, là nơi kết nối bao trái tim tình nguyện, bao tấm lòng hướng về những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống.

Những người có mặt xúc động khi chứng kiến câu chuyện của các mảnh đời bất hạnh
Chia sẻ tại buổi kỷ niệm, ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài TNND TP.HCM cho biết, “Sát cánh cùng gia đình Việt” là chương trình phát thanh thực tế đầu tiên trong cả nước, khởi nguồn từ việc tân trang, sửa chữa xe gắn máy cho người nghèo làm phương tiện mưu sinh. Sau 5 năm, chương trình đã không còn gói gọn trong hành trình ấy mà đã mở ra nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa khác. Trên chặng đường phía trước, chương trình sẽ không dừng lại ở con số 40 tỷ mà còn vươn rộng và lớn mạnh. Những bước chân của ê kip chương trình sẽ ghi dấu nhiều hơn trên dải đất hình chữ S thân yêu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang