Báo Công an TP.HCM trao 750 cặp sách và dụng cụ học tập cho học sinh vùng lũ

Thứ Tư, 09/11/2016 17:54  | Văn Tình

|

(CAO) Tiếp tục công tác cứu trợ cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh, ngày 9-11, Báo Công an TP.HCM đã phối hợp với Sở thông tin và truyền thông Hà Tĩnh, Phòng Giáo dục huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trao 750 cặp sách cùng dụng cụ học tập cho học sinh vùng lũ huyện Hương Khê.

Đây là những phần quà do Ban biên tập Báo Công an TP.HCM đặt mua, đóng gói cẩn thận vận chuyển ra nhằm hỗ trợ cho những học sinh chịu ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt ở miền Trung trong thời gian qua. Mỗi phần quà như vậy trị giá 300.000 đồng.

Đại diện Báo Công an TP.HCM trao 750 cặp sách và dụng cụ học tập học sinh cho Trưởng Phòng giáo dục huyện Hương Khê
Hiệu trưởng các trường tiểu học tiếp nhận quà cho những học sinh của mình

Theo đó, những phần quà này đã được trao cho 750 học sinh ở 6 trường gồm: Trường tiểu học Hương Giang, Trường tiểu học Phúc Đồng, Trường tiểu học Phúc Trạch, Trường tiểu học thị trấn Hương Khê, Trường tiểu học Hương Xuân và Trường tiểu học Phú Gia.

Đại diện Báo Công an TP.HCM trao cặp sách và dụng cụ học tập cho học sinh Trường tiểu học Hương Giang

Xúc động trước những món quà dành cho học sinh của mình, thầy Phạm Quang Dũng - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Giang, tâm sự: “Hương Giang là xã chịu ảnh hưởng trực tiếp trong hai trận lũ liên tiếp xảy ra thời gian qua. Do lũ kéo về quá nhanh, ngay cả tài sản của cả hộ dân di dời cũng không kịp, nên sách vở và dụng cụ học lại càng được ít để ý hơn.

Chính vì vậy, những món quà cứu trợ của Báo Công an TP. HCM là rất thiết thực và có ý nghĩa đối với các em học sinh. Xin chân thành cảm ơn quý báo đã kịp thời chia sẻ với các em vùng lũ chúng tôi”.

Đại diện Sở Thông tin và truyền thông Hà Tĩnh trao cặp sách cho các em

Cùng đồng cảm với thầy Dũng, ông Trần Đình Hùng - Trưởng phòng giáo dục huyện Hương Khê, cho biết: “Trong những đợt lũ liên tiếp xảy ra vừa qua, địa bàn huyện Hương Khê luôn bị nước dâng lên gây thiệt hại rất nặng nề về kinh tế. Đến nay, mặc dù nước đã rút, người dân đang cố gắng khắc phục những thiệt hại sau lũ.

Những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh khi nhận được cặp sách mới

Do đang phải lo toan nhiều thứ nên ngay việc sách vở, dụng cụ học tập của các em mặc dù giữ lại được rất ít nhưng vẫn chưa được gia đình chú ý đến. Sự quan tâm của Báo Công an TP. HCM vào thời điểm này là rất thiết thực đối với học sinh và gia đình các em”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang