Báo CATP cùng nhà hảo tâm hỗ trợ bà con vùng lũ Quảng Bình

Thứ Ba, 25/10/2016 16:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Báo Công an TP.HCM tiếp tục cùng công an các địa phương về trao quà, chia sẻ với bà con vùng lũ tại Quảng Bình, hỗ trợ các gia đình có người tử vong.

Ngày 24-10, đại diện Báo CATP cùng Ban Chỉ huy Công an huyện Bố Trạch, Đồn Công an Phong Nha – Công an huyện Bố Trạch về thôn Na (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) trao 40 suất quà, trị giá 20 triệu đồng cho 40 hộ dân.

Thôn Na là địa phương khó khăn của xã Sơn Trạch, hiện còn 10 hộ nghèo và 36 hộ cận nghèo trong tổng số 236 hộ (960 nhân khẩu). Người dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá, nuôi cá lồng trên sông, chăn nuôi gia súc gia cầm, một số ít làm thuê ở các điểm du lịch.

Trao quà cho người dân thôn Na (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình)

Ông Hoàng Minh Tuyên – Trưởng thôn Na chia sẻ: “Mưa lũ về thì nước sông Son dâng lên rất cao, cộng với nước từ trên núi chảy về gây ngập nặng trong thôn. Nhiều đồ đạc, lồng cá, gia súc gia cầm, hoa màu… bị cuốn trôi, thiệt hại nặng. Sau lũ, đời sống bà con rất vất vả do thiếu thốn đủ đường”.

Khó khăn lắm chúng tôi mới vượt qua được đường gập ghềnh đá sỏi, men theo núi đá vôi để vào giữa thôn. Bùn lầy nhầy nhụa, bụi mù mịt khiến khung cảnh nơi đây vốn hoang tàn càng thêm xơ xác.

Nhìn những khuôn mặt bơ phờ của bà con sau những ngày chống chọi với mưa lũ khiến ai cũng xót xa. Nhận quà từ Báo Công an TP.HCM và các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch, bà con mừng rỡ lắm bởi đây là đoàn đầu tiên vào tận thôn tặng quà.

Bà con cầm tiền mặt có thể mua được lương thực thực phẩm, các vật dụng cần thiết. Có một số đoàn từ thiện về hỗ trợ bà con thôn Na nhưng phải dừng ở bên ngoài do đường đi lại khó khăn. Vì thế người dân phải cuốc bộ ra ngoài nhận quà.

Cũng tại huyện Bố Trạch, Báo Công an TP.HCM và Công an huyện Bố Trạch đến động viên 5 gia đình có người chết (4 trong 5 người chết là trẻ em) do mưa lũ gồm: Lê Văn Thân, trú thôn 7 xã Lý Trạch; Hồ Thị Long, trú bản Rào Con, xã Sơn Trạch; Nguyễn Giao Bảo, trú thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch; Phạm Hùng Phương (tổ dân phố 9, thị trấn Hoàn Lão và Dương Văn Thế, trú thôn 3, xã Đồng Trạch), hỗ trợ tổng số tiền 25 triệu đồng.

Thương tâm nhất là trường hợp cháu Phạm Hùng Thương (SN 2007), con của anh Phạm Xuân Thiện (SN 1984). Lúc 7 giờ 30 ngày 15-10, cháu Thương và em trai Phạm Anh Tuấn (SN 2011) từ nhà đến trường để lấy cặp sách về kẻo bị ướt. Khi đi đến khu vực cầu Hói (tổ dân phố 5, thị trấn Hoàn Lão) thì cả 2 em bị nước cuốn trôi.

Ông Phạm Cường là người đang buông lưới bắt cá gần đó thấy vậy liền chạy đến, lao xuống dòng nước lũ cứu người. Ông Cường ôm được cả hai cháu bé nhưng do sức lực ngày càng yếu, nghĩ nếu ôm cả 2 cháu bé thì cả 3 người cùng bị lũ cuốn nên ông Cường chỉ ôm được cháu Tuấn đưa vào bờ. Cháu Thương mất tích đến chiều hôm sau mới tìm thấy thi thể. Anh trai đầu của Thương và Tuấn là Phạm Xuân Thanh (14 tuổi) bị bại não bẩm sinh.

Đi cùng đoàn chúng tôi đến trao quà cho các trường hợp tử vong còn có đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Quảng Bình (BIDV) và anh Thắng (SN 1969, trú 141 Hữu Nghị, tiểu khu 10, phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình).

Ông Vũ Hoàng Tuân – phó Giám đốc BIDV Quảng Bình cho biết: “Đợt này, BIDV Quảng Bình hỗ trợ gần 1 tỷ đồng từ sự đóng góp của các cán bộ, nhân viên trong đơn vị, trích lại một phần tiền thưởng ngày lễ, tết… để ủng hộ, giúp đỡ người dân vùng lũ. Ngoài cứu trợ khẩn các hộ dân bị thiệt hại nặng, BIDV Quảng Bình hỗ trợ cho các gia đình có người mất do bão lũ (24 người) 10 triệu đồng mỗi trường hợp”.

Một số hình ảnh:

Công an huyện Bố Trạch động viên thăm hỏi người dân thôn Na
Công an huyện Bố Trạch, đại diện BIDV và nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình có người tử vong
Người dân thôn Na nhận quà của Báo CATPHCM
Trao quà cho gia đình cháu Phạm Hùng Phương ở thị trấn Hoàn Lão
Trao quà hỗ trợ gia đình cháu Phạm Hùng Thương
Cán bộ công an gần gũi với người dân thôn Na, xã Sơn Trạch
Mẹ cùng anh trai và em trai của cháu Thương (tử vong do lũ cuốn)

Bình luận (0)

Lên đầu trang