Báo Công an TP.HCM và Công an các địa phương:

Tiếp tục sẻ chia cùng bà con vùng lũ Quảng Bình

Thứ Tư, 19/10/2016 19:21

|

(CAO) Sau những ngày về các vùng “rốn lũ” ở vùng núi, ven sông của huyện miền núi Tuyên Hóa (Quảng Bình), ngày 19-10, Báo Công an TP.HCM tiếp tục đến với bà con ở huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn.

Đây là những địa phương bị chìm sâu, mênh mông trong biển nước vào các ngày 14, 15 và 16-10. Sáng 19-10, Báo Công an TP.HCM và Công an huyện Quảng Trạch về xã Cảnh Hóa và xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch) trao 80 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho 80 hộ dân.

Đại diện Báo Công an TP.HCM cùng lãnh đạo địa phương, Công an thị xã Ba Đồn trao quà cho người dân
Trung tá Võ Thị Kim Oanh – phó Trưởng Công an thị xã Ba Đồn trao quà cho người dân xã Quảng Tân (thị xã Ba Đồn)

Đời sống bà con nhân dân ở hai xã gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn do mưa lũ đã cuốn trôi, làm hư hỏng nhiều tài sản. Nhiều nơi tan hoang, xơ xác. Chính quyền, các ban ngành đoàn thể, lực lượng công an, biên phòng, bộ đội,… đang tích cực cùng nhân dân khắc phục thiệt hại.

Chiều 19-10, Báo Công an TP.HCM phối hợp với Công an thị xã Ba Đồn về thôn Tân Mỹ (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) thăm hỏi người dân bị thiệt hại do mưa lũ. Đoàn trao 42 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) trị giá 21 triệu đồng cho 42 hộ dân đang gặp khó khăn, thiếu thốn sau mưa lũ.

Niềm vui của người dân thôn Tân Mỹ (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) khi nhận quà hỗ trợ mưa lũ
Thượng tá Bùi Quang Thanh – Trưởng Công an thị xã Ba Đồn trao quà cho bà con thôn Tân Mỹ (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn)

Thượng tá Bùi Quang Thanh - Trưởng Công an thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Bà con phường Quảng Phúc cũng như nhiều hộ dân khác bị thiệt hại nặng nề, đang khó khăn thiếu thốn do mưa lũ. Trên hành trình đền và hỗ trợ người dân vùng lũ ở miền Trung, Báo Công an TP.HCM đã về với phường Quảng Phúc là điều quý giá.

Món quà nhỏ bé này là tình cảm, tấm lòng của bạn đọc, các nhà hảo tâm đã gửi gắm, san sẻ nhằm giúp bà con ấm lòng hơn. Thay mặt lực lượng, đơn vị và bà con tại địa phương, chúng tôi xin bày tỏ sự cảm ơn đến Báo Công an TP.HCM cùng bạn đọc, các nhà hảo tâm”.

Thượng tá Đặng Hữu An – phó Trưởng Công an Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) trao quà cho bà con xã Cảnh Hóa
Đại diện Báo Công an TP.HCM và lãnh đạo Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) trao quà cho bà con xã Phù Hóa

Cũng trong buổi chiều, đoàn di chuyển đến xã Quảng Tân (thị xã Ba Đồn) trao 40 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho 40 hộ dân. Đây cũng là vùng “rốn lũ”, bị thiệt hại rất nặng nề trong thời gian qua.

Như vậy, trong ngày 19-10, Báo Công an TP.HCM cùng Công an thị xã Ba Đồn và Công an huyện Quảng Trạch trao 162 suất quà trị giá 81 triệu đồng đến các địa phương nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang