Mảnh đời bất hạnh:

Người mẹ bệnh tim mong muốn ghép thận cho con

Thứ Sáu, 04/11/2016 10:08  | Hoà Khánh

|

(CAO) Bố mất sớm, nhà chỉ có 5 mẹ con, nhìn đứa con trai mới chỉ 22 tuổi bị suy thận giai đoạn cuối, chị không cầm được nước mắt.

Mong muốn ghép thận cho con nhưng số tiền quá lớn đến 250 triệu đồng đã vượt quá khả năng của mẹ con chị. Đó là hoàn cảnh của hai mẹ con chị Trần Thị Hồng và anh Lê Quang Lực.

Vào một buổi chiều, chúng tôi gặp mẹ con chị Trần Thị Hồng (1964 trú tại thôn Cổ Tháp. Xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế ) tại Bệnh viện Trung ương Huế, nơi hai mẹ con đang chạy thận ở đây.

Lúc chúng tôi hẹn chị Hồng cũng là lúc chị đi đo điện tim để xem kết quả có khớp không để ghép thận cho con mình. Được biết chị Hồng đang mắc bệnh tim.

Trong phòng bệnh, hai mẹ con đều đau ốm, chăm sóc lẫn nhau trong cảnh khốn khó.

Căn nhà chị vắng người không ai trông nom

Qua cuộc trò chuyện, chị Hồng cho biết chồng mất sớm , nhà có 5 người con, anh đầu của Lực lấy vợ và sinh sống ở Hải Phòng, chị thứ nhì thì đi tù, Lực là người con thứ 3, bé Út đang học lớp 12 thì phải nghỉ học. Nhà chị phụ thuộc vài sào ruộng nhưng giờ đây đang cho người thuê cấy giúp.

Kể từ ngày chồng chị mất cách đây 10 năm, thời điểm đó Lực cũng bị bệnh thận nên cũng chạy điều trị sau thời gian thì bác sĩ cho thuốc uống rồi lại về.

Năm 14 tuổi Lực lên cơn đau, gia đình có dành được số tiền ít và vay mượn thêm bà con lối xóm để điều trị cho em tại các tuyến huyện, nhưng không khỏi sau đó thì chuyển lên bệnh viện Trung ương Huế điều trị một thời gian rồi về.

Mới đây đầu tháng 8, Lực lại cơn đau nên phải nhập viện và chạy thận 1 tuần đến 2-3 lần, chỉ trong vòng 1 tháng chị đã trích kinh phí hơn 13 triệu đồng chi trả viện phí.

Hai mẹ con Chị Hồng và anh Lực

Khi chúng tôi hỏi về gia đình chị thì được biết thêm trước đây gia đình thuộc hộ nghèo, sau khi thấy em Lực còn lao động được nên chính quyền tách ra khỏi danh sách hộ nghèo, vì dưới quê không biết bệnh thận là nguy hiểm. Vừa rồi thấy hoàn cảnh em Lực nên chính quyền đang xem xét để đưa gia đình vào hưởng diện chính sách hộ nghèo hay cận nghèo.

Trao đổi với chúng tôi, Lực cho biết, em cũng biết hoàn cảnh như vậy, cũng mong muốn ghép thận để giúp đỡ mẹ và cho em gái đi học để có tương lai. Còn mẹ em thì bệnh tim. Hiện mẹ con chị đang nằm tại phòng 13, giường 17, khoa nội thận, bệnh viện Trung ương Huế.

Mọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân xin vui lòng liên hệ Ban Công tác Bạn đọc, Báo Công an TP.HCM (110 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM).

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang