Báo Công an TP.HCM và Công ty quốc tế Hoàng Nam chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ Tư, 02/11/2016 19:50  | Xuân Bảy

|

(CAO) Sau 5 ngày ròng rã mưa to liên tục gây ngập úng cho nhân dân các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế với hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sau trận lụt lịch sử “lũ chồng lên lũ” khiến người dân điêu đứng lâm vào cảnh túng thiếu, nhiều nơi bị cô lập, giao thông chia cắt.

Để kịp thời động viên, tiếp sức cho người dân “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, công ty Yến Sào Song Yến Hoàng Nam phối hợp với báo Công an TP.HCM tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh 100 suất quà bằng hiện vật nước yến, đồ dùng cùng mỗi suất tiền mặt 500 ngàn đồng.

Đây là món quà từ thiện mà bà Thân Thị Hồng Thuý, giám đốc công ty quốc tế Hoàng Nam, người con của quê hương Hà Tĩnh trăn trở hàng chục ngày qua với nhiều ước muốn đưa sức lực bé nhỏ của mình về sưởi ấm tình cảm bà con quê hương trong những ngày hoạn nạn.

Trước lúc hàng hóa được chuyển về bằng đường hàng không với những cơn mưa tầm tã không ngớt, giao thông bị chia cắt hoàn toàn 6 xã của huyện miền núi Vũ Quang. Những tưởng món quà ý nghĩa sẽ không thể trao được, bởi chủ tịch mặt trận huyện Vũ Quang thông báo: “Giao thông giữa huyện với người dân và ngược lại bị chia cắt hoàn toàn, đề nghị nhà tài trợ lùi lại ít ngày để nước rút mới tiếp cận được người dân để phát quà cứu trợ”.

Tuy nhiên, vé máy bay đã đặt và với niềm hi vọng giúp đỡ đồng bào, chứng kiến sự mất mát của người dân nên bằng tâm huyết của mình, Giám đốc Thân Thị Hồng Thuý đã cùng với hai trợ lý đáp máy bay ra trong đêm 1-11 để kịp sáng nay (2-11) cùng với phóng viên báo Công an TP.HCM trao tận tay những món quà ý nghĩa ngay trong thời khắc trời vẫn mưa tầm tã.

Theo dự định, UBMTTQ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã lập danh sách 100 hộ dân tại hai xã Đức Bồng, xã Đức Liên và Đức Hương để nhà tài trợ trao quà trực tiếp. Tuy nhiên, do nước dâng cao giao thông bị chia cắt nên chỉ 10 hộ dân đi thuyền đến nhận.

Trước tình hình đó nhà tài trợ quyết định trao 10 phần quà cho người dân có mặt, phần còn lại trao cho các cháu mầm non xã Hương Minh (trường mầm non duy nhất vẫn học sau lũ) và tiếp tục quyên góp ủng hộ Vũ Quang khi nước rút với ít nhất là 90 suất quà tiếp theo.

Phát biểu trước lễ trao quà, ông Trần Bình Lâm, chủ tịch mặt trận tổ quốc huyện Vũ Quang cảm ơn sự quan tâm sâu sắc đầy trách nhiệm của công ty quốc tế Hoàng Nam và Công an TP.HCM và mong ngày càng nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn nữa từ các nhà tài trợ để giúp người dân qua cơn hoạn nạn.

Loạt ảnh công ty quốc tế Hoàng Nam và Báo Công an TP.HCM trao quà ủng hộ đồng bào huyện Vũ Quang sáng nay (2-11):

Trong dịp này, Công ty Yến Sào Song Yến Hoàng Nam đã đóng góp 100 triệu đồng vào chương trình 1.500 cặp sách cho học sinh vùng lũ do Báo Công an TP.HCM phát động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang