Mảnh đời bất hạnh:

Cùng kiệt vì con bạo bệnh

Thứ Tư, 07/12/2016 09:35  | Phan Vi

|

(CAO) Từ lá đơn kêu cứu của vợ chồng anh Nguyễn Tấn Đạt (SN 1987 ngụ thôn Tùng Xê, xã Ea Ral, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) và chị Đoàn Thị Vui (SN 1991) chúng tôi vượt hơn 80km để có mặt trong căn nhà trống trước hở sau của anh chị.

Anh Đạt đã đi làm thuê nên không có nhà chỉ có mẹ con chị Vui đón khách, nhìn mãi trong căn nhà chúng tôi cũng không thấy thứ gì đáng giá ngoài chiếc bàn nhỏ xíu được kê sát vách.

Ngồi ôm đứa con đang khóc ngằn ngặt trong lòng, chị Vui ứa nước mắt khi chia sẻ về hoàn cảnh khốn khó của mình. Theo lời chị Vui thì sau khi kết hôn, anh chị được cha mẹ dựng cho một nếp nhà để che mưa tránh nắng rồi tự làm lụng nuôi nhau, niềm vui ngày càng nhân lên khi đứa con đầu lòng ra đời khỏe mạnh, xinh xắn khiến hạnh phúc luôn tràn ngập trong căn nhà nhỏ của họ.

Năm 2011 một lần nữa anh chị lại vui mừng khi chào đón thành viên mới của gia đình, tuy nhiên ngay khi vừa lọt lòng cháu Nguyễn Nhật Thái Bảo đã có một số biểu hiện không bình thường, cháu được chẩn đoán có triệu chứng vàng da, bên cạnh đó cổ của Bảo cũng không thể ngẩng lên được.

Lo lắng cho con, hai vợ chồng đưa cháu xuống TP.HCM khám tại bệnh viên nhi đồng. Tại đây anh chị như chết lặng khi nghe kết quả chẩn đoán của bác sĩ cho biết cháu Bảo có dấu hiệu bị bại não và động kinh.

Hình ảnh đáng thương của cháu Bảo 

Từ khi phát hiện con bi bệnh hiểm nghèo hai vợ chồng lần lượt bán hết tất cả những thứ đáng giá trong nhà, vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho con.Tai họa còn chưa hết khi hai vợ chồng chị Vui và anh Đạt lần lượt mất việc làm, chị Vui đành ở nhà chăm sóc hai con nhỏ còn anh Đạt bôn ba khắp nơi để kiếm tiền lo cho cả gia đình, tuy nhiên do sức khỏe yếu nên anh chỉ có thể làm những công việc có thu nhập thấp khiến cuộc sống càng thêm bế tắc.

Đưa cánh tay ôm chặt đứa con bé bỏng trong lòng, chị Vui nghẹn ngào: “hai vợ chồng em chịu khổ sao cũng được chỉ thương con đau ốm quá, nhiều lúc nhìn con lên cơn bệnh quằn quại đau đớn mà người làm mẹ như em đứt từng khúc ruột chỉ mong sao có thể san sẻ bớt cho con phần nào”.

Chia sẻ về hoàn cảnh bất hạnh của gia đình chị Vui, anh Y Brit ksor (trưởng thôn Tùng Xê, xã EaRal, Ea H'leo, Đắk Lắk) cho biết : “Hai vợ chồng anh Đạt và chị Vui rất chăm chỉ làm ăn nhưng do có con bị bệnh nặng nên cuộc sống vô cùng khó khăn, xã cũng cố gắng để hỗ trợ cho cháu nhận trợ cấp người tàn tật nhưng chi phí thuốc men, chăm sóc cháu tốn kém khiến hai vợ chồng rất vất vả. Giờ họ lại cùng thất nghiệp nên hoàn cảnh rất đáng thương”.

Nhìn đứa trẻ ốm yếu với cơ thể suy nhược đang nằm trong vòng tay mẹ chốc chốc lại rướn người ú ớ đau đớn vì căn bạo bệnh hành hạ, chúng tôi không cầm được nước mắt vì xót xa.

Rất mong các mạnh thường quân xa gần hỗ trợ giúp đỡ để gia đình anh chị có thể vượt qua được giai đoạn khốn khó này.

Mọi sự đóng góp xin gửi trực tiếp về địa chỉ chị Đoàn Thị Vui - thôn Tùng Xê, xã EaRal, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk, số điện thoại: 0167.9087.427

Căn nhà tuềnh toàng của hai vợ chồng

Bình luận (0)

Lên đầu trang