Phú Yên gồng mình đối phó đợt mưa lũ thứ 2

Thứ Ba, 13/12/2016 19:48  | Tường Vân

|

(CAO) Do chịu ảnh hưởng của rìa bắc hoàn lưu vùng thấp, kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, mực nước trên hạ lưu các sông Ba, Bàn Thạch, Kỳ Lộ tiếp tục dâng cao lên mức báo động 2. 

Tổng lưu lượng xả lũ của các thủy điện tại Phú Yên xuống hạ lưu sông Ba hiện lên 6.000m3/giây. 

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.Tuy Hòa bị ngập sâu

Trong đó, Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ với lưu lượng 4.500m3/giây, Thủy điện Sông Hinh 1.500m3/giây. Với lưu lượng xả lũ này cùng với các sông suối nhỏ đổ vào hạ lưu sông Ba, lưu lượng nước về cuối nguồn ước tính lên đến trên 8.000m3/giây, nguy cơ cao xảy ra tình trạng ngập úng ở các vùng trũng thấp tại các huyện Phú Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa, Đồng Xuân, TX.Sông Cầu, Tuy An, TP.Tuy Hòa.

Chiều 13-12, mưa lớn liên tục làm nhiều tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Duy Tân, Nguyễn Thái Học, Mai Xuân Thưởng, Ngô Quyền, Nguyễn Trãi thuộc các phường 1, 3, 4, 5… (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) bị ngập hoàn toàn. Nhiều vị trí nước lên đến gần yên xe máy. Đất đá bị nước cuốn về tràn hết cả mặt đường. Lực lượng chức năng có mặt tại các khu vực ngập nước để hướng dẫn người dân đi lại được an toàn.

Xe cứu hộ được điều đến hỗ trợ những xe bị chết máy
Nước ngập đã tràn vào nhà dân

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh đang lên các phương án chống lũ cho TP.Tuy Hòa và các huyện lân cận như Phú Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa. Mặc dù cửa sông Ba hiện được mở rộng, nhưng hiện nước triều lên cao trên 2m, chưa tính sóng biển, hạn chế thoát lũ nên hiện nhiều vùng rốn lũ bị ngập. Trong chiều tối nay, các thủy điện sẽ tiếp tục nâng mức xả lũ, các vùng này sẽ ngập thêm.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Phú Yên, dự báo trong 12 đến 24 giờ tới, lũ các sông trong tỉnh tiếp tục lên nhanh đạt mức báo động 2 – 3, có sông trên báo động 3.

Khu dân cư ở phường 5, TP.Tuy Hòa lênh láng nước

Nhiều con hẻm bị ngập sâu trong nước

Mực nước sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng là 7,5m (mức báo động 1); sông Bàn Thạch tại Hòa Mỹ là 11m (mức báo động 3); sông Ba tại Củng Sơn là 34,5 (mức báo động 3); tại Phú Lâm là 3,7m (mức báo động 3).

Dự báo nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại vùng trũng. Do đó, người dân cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp như hiện nay, người dân nên cẩn thận khi qua các khu vực tràn để tránh lặp lại những tai nạn thương tâm như vừa xảy ra trong đợt lũ trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang