Tiểu thương di dời về chợ mới Bàu Cạn

Thứ Ba, 13/12/2016 00:08  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 12-12, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành di dời các tiểu thương từ chợ tự phát về chợ mới Bàu Cạn tại xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để các tiểu thương ổn định buôn bán trong môi trường sạch và an toàn hơn.

Trước đây, Báo CATP có bài viết: “Tiểu thương lao đao vì chợ tự phát”, phản ánh tình trạng hàng chục tiểu thương ở xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai gặp khó khăn trong việc di dời về chợ mới do chợ tự phát của ông Võ Đức Tuấn hoạt động không có giấy phép, xây dựng mái tôn sơ sài, tạm bợ, chỉ đăng kí cho thuê ki ốt rồi để tiểu thương buôn bán họp thành cái chợ trông rất bát nháo, gây mất an ninh trật tự, giao thông làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Chợ tự phát cũ không phép, buôn bán bát nháo mà Báo CATP đã từng phản ánh

Nhưng do chính quyền địa phương không dứt khoác dẹp chợ tự phát, nên tiểu thương không đồng loạt về chợ mới, số lượng di dời ít nên buôn bán ế ẩm, đành phải quay về chợ tự phát. Sau khi Báo CATP phản ánh, chính quyền địa phương đã nhiều lần bàn bạc, lên phương án buộc phải di dời theo nguyện vọng của tiểu thương và người dân địa phương.

Ngày 12-12, các ngành chức năng của huyện Long Thành đã phối hợp với UBND xã Bàu Cạn tiến hành tổ chức, hướng dẫn các tiểu thương rời bỏ chợ tự phát di dời đến chợ mới gần đó để thuận tiện buôn bán, cũng như các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, cháy nổ và môi trường,… Ngay trong ngày, hàng chục tiểu thương đã đồng ý chấp hành di dời về chợ mới cách đó chừng 300 mét.

Được biết, chợ Bàu Cạn mới thực hiện theo chương trình xã hội hóa, xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian qua, tại địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có nhiều tiến triển tích cực trong chương trình xây dựng nông thôn mới, các vùng nông thôn ngày càng giàu đẹp, nếp sống văn minh hơn, diện mạo đời sống nhân dân đang thay đổi từng ngày.

Một số hình ảnh ngày đầu tiểu thương về chợ mới Bàu Cạn khang trang, sạch sẽ hơn

Xã Bàu Cạn là vùng sâu, vùng xa của tỉnh, xưa nay tình hình buôn bán tại các chợ tự phát gây mất an ninh trật tự, bất ổn cho các tiểu thương. Để xây dựng nông thôn mới gọn gàng, sạch đẹp hơn, UBND xã Bàu Cạn đã quyết tâm không để tình trạng buôn bán tràn lan, lấn chiếm lòng lề đường tiếp tục kéo dài nên sau khi xín ý kiến cấp trên đã được UBND huyện Long Thành cho phép thành lập chợ Bàu Cạn theo chương trình xã hội hóa.

Ngày đầu dọn về chợ mới, anh Phan Văn Sinh – chủ sạp thịt tâm sự: “Được vào chợ mới khang trang hơn, tiểu thương chúng tôi sẽ yên tâm, buôn bán lâu dài để ổn định cuộc sống. Trước đây, còn ở chợ tự phát, chúng tôi rất lo lắng vì xập xệ, cháy nổ, tai họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang