Quấn chiếu khiêng người nhà tử vong về lo hậu sự

Thứ Hai, 12/12/2016 10:30  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hình ảnh người đàn ông tử vong được người nhà cuốn chiếu khiêng về chiều ngày 11-12 đã khiến nhiều người bất ngờ.

Chiều 11-12, hình ảnh hai người đàn ông khiêng một thi thể, phía sau là một người đàn ông vừa đi bộ theo vừa khóc đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Địa điểm xảy ra vụ việc được xác định là tại huyện Lạc Sơn, Hòa Bình.

Theo thông tin, nạn nhân được xác định đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn và được người nhà đưa về vào chiều cùng ngày.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Bùi Văn Vanh - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn xác nhận việc trên. Theo ông Vanh, sở dĩ vụ việc trên xảy ra là do ý muốn của người nhà. Bệnh nhân được xác định là Bùi Văn L. (33 tuổi, trú tại xóm Việng, xã Yên Phú, Lạc Sơn, Hòa Bình) bị nhiễm HIV và nhập viện vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11-12.

Thi thể người bệnh được quấn chiếu, khiêng về - Ảnh internet

“Khi bệnh nhân nhập viện thì đã trong tình trạng rất nặng do HIV giai đoạn cuối rồi. Các y bác sỹ trực cũng đã giải thích cho gia đình và xác định là sẽ tử vong. Sau khi tử vong, anh em trực có giải thích là sẽ đưa xuống nhà xác rồi chờ xe đưa về nhưng người thân của bệnh nhân tự mang về để làm mai táng càng sớm, càng tốt. Bệnh viện cũng đã khuyên giải, đề nghị để bệnh viện điều xe nhưng các chú bác vẫn không đồng ý và ký các hồ sơ, giấy tờ rồi tự đưa về như thế...", ông Vanh cho hay.

Cũng theo ông Vanh, hoàn cảnh gia đình anh L. khó khăn, anh này hiện đã ly hôn với vợ và sống với mẹ già tại địa phương.

“Khi bệnh nhân này nhập viện cũng chỉ có mẹ già xuống cùng và khi tử vong, chúng tôi cũng đã nói sẽ hỗ trợ để đưa thi thể bệnh nhân về bằng xe chuyên dụng như đã từng làm với nhiều bệnh nhân khác, nhưng người nhà không đồng ý và nhờ hàng xóm đưa về. Hình ảnh này nhìn vào là rất phản cảm nhưng gia đình họ ở gần bệnh viện, cách khoảng hơn 1km, lại quyết tự đưa về như vậy rồi nên cũng rất khó cho chúng tôi”, ông Vanh cho biết thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh bệnh nhân sau khi tử vong được đưa bằng xe máy hay cuốn chăn, chiếu đưa về. Trước đó, vào tháng 9-2016, dư luận cũng đã từng xôn xao về hình ảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở thi thể em gái được cuốn trong chiếu chạy qua TP.Sơn La về nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang