Hà Tĩnh:

Một cô gái bị cướp đốt chết tại Angola

Thứ Hai, 12/12/2016 00:20  | Văn Tình

|

(CAO) Sau một tuần cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Huambo (Angola) nhưng do vết thương quá nặng, chị Hoàng Thị Văn (SN 1987, trú tổ dân phố Nhân Hòa, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã tử vong do bị bọn cướp tưới xăng đốt.

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm khi trẻ tử vong tại bệnh viện Trung ương Huế

Ngày 11-12, ông Hoàng Minh (bố của chị Văn) cho biết, cách đây hơn 10 ngày, gia đình nhận được tin con gái bị bọn cướp tấn công, tưới xăng đốt nhưng vùng chạy thoát được và bị thương nặng.

Theo ông Minh, lúc chị Văn gặp nạn là khoảng 2 giờ sáng vào một ngày cuối tháng 11-2016, bọn cướp khống chế một người quen của chị Văn là người địa phương ở trước cổng nhà, bắt người này vào gõ cửa. Chị Văn cùng một người bạn ở trong nhà ra mở cửa thì cả 3 người đều bị bọn cướp bắt trói lại.

Trong lúc đó không có tiền để giao ra theo yêu cầu của cướp nên chúng tưới xăng lên cả 3 người rồi châm lửa đốt. Sau đó bọn cướp bỏ đi, ngọn lửa cháy dây trói, 3 nạn nhân phá cửa ra ngoài kêu cứu và được nhiều người ở gần đó đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Hoàng Minh đau buồn khi con gái bị sát hại ở nơi đất khách quê người

Do bị thương nặng, nạn nhân người địa phương đã tử vong sau 3 ngày nhập viện, chị Hoàng Thị Văn tử vong vào ngày 7-12 ở bệnh viện tại tỉnh Huambo. Người bạn của chị Văn là anh Nguyễn Văn Vinh (quê ở thôn 7, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Minh cho biết, chị Văn vì điều kiện gia đình nông dân nghèo khó và không có việc làm nên từ năm 2008 theo anh trai và chị gái đi lao động ở Angola, đến năm 2011 thì về quê mấy tháng rồi lại tiếp tục sang bên đó buôn bán hàng tạp hóa. Hiện chị Văn chưa lập gia đình nhưng đã có một đứa con gái 5 tuổi đang ở cùng ông bà ngoại. Trước đây chị Văn đã từng bị bọn cướp tấn công vào nơi ở và cướp tiền một lần.

Thông báo tin buồn của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola

“Hiện tại mọi thủ tục để đưa thi thể của Văn về nước đều phải nhờ vào anh chị nó ở bên đó kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt lao động ở Angola, ai giúp được gì thì mừng nấy, chứ ở nhà chỉ có hai vợ chồng già chúng tôi và đứa cháu nhỏ cũng chẳng biết xoay xở thế nào. Tôi thì tàn tật bị mất một chân, đi lại khó khăn, vợ tôi mấy hôm nay nghe tin con mất cũng suy sụp trầm tọng, như người không còn sự sống. Nghe nói kinh phí để đưa thi thể con về rất cao, tôi cũng chưa biết phải làm thế nào”, ông Minh đau buồn chia sẻ.

Ông Nguyễn Đình Kỷ, chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm cho biết, hoàn cảnh gia đình ông Hoàng Minh vất vả, ông Minh lại tàn tật, khi mất đi đứa con gái là nguồn lao động chính gia đình càng thêm khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang