Hành khách bức xúc vì Vietnam Airlines dời chuyến bay không thông báo

Chủ Nhật, 11/12/2016 19:32  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Bị dời chuyến bay nhưng không thông báo trước, hàng chục hành khách thắc mắc thì nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines trả lời với thái độ xem thường.

Theo lịch, chuyến bay VN1416 của hãng hàng không Vietnam Airlines đi từ TP.HCM đến Buôn Mê Thuột sẽ được khởi hành lúc 16 giờ 30 ngày 11-12. Đầu giờ chiều, hàng chục hành khách đi chuyến bay này đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục.

Sau khi hành khách phản ứng vì dời chuyến bay mà không thông báo thì hệ thống tin nhắn của Vietnam Airlines mới nhắn tin

Tuy nhiên, tất cả đều chưng hửng khi nhân viên thông báo chuyến bay bị dời sang ngày 12-12 với lý do thời tiết và không có bất kì sự hỗ trợ về chỗ ở cũng như ăn uống cho hành khách.

“Tôi hỏi tại sao lại không có chi phí hỗ trợ thì cô nhân viên nói là lên mạng mà đọc. Trả lời như vậy thì quá xem thường hành khách”, chú D. ngán ngẫm.

Còn cô Q. thì bức xúc: “Tôi hỏi đến lần thứ 3 thì cô nhân viên tên Nh. làm việc tại quầy vé mới ngẩng mặt lên rồi trả lời qua loa. Họ trả lời như muốn thoái thác trách nhiệm vậy. Nếu bị hủy hay dời chuyến thì hãng hàng không Vietnam Airlines phải nhắn tin thông báo trước cho hành khách biết. Đằng này, họ đợi chúng tôi phản ứng thì 30 phút sau mới nhắn tin”.

Khi hành khách đặt vấn đề trả lại vé sẽ được giải quyết như thế nào thì nhân viên trực tại quầy vé thông báo rằng, hành khách mua vé ở đâu thì trở lại nơi đó để làm thủ tục. Không đồng tình, nhiều hành khách lên tiếng phản ứng.

“Nhiều hành khách tỏ ra bất mãn với cách trả lời này. Tôi hỏi, nếu mua vé trên mạng thì làm thủ tục ra sao thì nhân viên không trả lời được. Và nếu đúng như vậy thì coi như chúng tôi mất trắng số tiền mua vé sao. Vô lý quá”, cô P. thất vọng.

Chú A mất gần 500 ngàn đồng sau khi được hoàn vé

Đáng nói hơn, chú L. V. A. đặt vé khứ hồi đi TP.HCM – Buôn Mê Thuột với số tiền 2,5 triệu đồng nhưng Phòng vé của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất chịu hoàn trả tiền thì chỉ hoàn lại 2.078.000đ. “Tôi thắc mắc sao không hoàn trả đúng số tiền tôi đã mua thì nhân viên không trả lời được và nói tôi về đại lý đã mua vé để lấy số tiền còn lại”, chú A. cho hay.

Bị dời chuyến nhưng không thông báo trước, anh Trịnh Xuân Thắng thất vọng: “Tôi ở thành phố thì về nhà ở, còn đối với hành khách ở xa thì phải tốn thêm tiền thuê trọ, ăn ở. Cách xử lý của nhân viên quá tệ, nhiều người nản quá nên bỏ ra về”.

“Lúc đầu có nhân viên nói là sẽ chịu về chi phí khách sạn, ăn ở cho hành khách nhưng nam ca trưởng thì nói là do sự cố bất đắc dĩ nên không hỗ trợ. Đều làm việc trong hãng hàng không Vietnam Airlines mà mỗi người trả lời một nẻo thì chúng tôi biết đâu mà lần. Từ nhân viên, chuyên viên đến ca trưởng đều trả lời vòng vo và không giải quyết được vấn đề”, cô Q. nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang