Huyện Cần Giờ sẵn sàng phương án di dời dân

Thứ Hai, 12/12/2016 15:46  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chính quyền H.Cần Giờ đã chuẩn bị các phương án di dời dân khi diễn biến của áp thấp nhiệt đới trở nên phức tạp.

H.Cần Giờ sẵn sàng công tác di dời khi áp thất nhiệt đới có diễn biến phức tạp

Sau khi nhận được công điện của UBND TP.HCM về tình hình áp thấp nhiệt đới diễn biến phức tạp. UBND H.Cần Giờ đã chuẩn bị mọi phương án di dời để đảm bảo an toàn cho người dân từ chiều 12-12.

Chính quyền địa phương đã thông báo đến người dân về tình hình thời tiết để chuẩn bị tinh thần ứng phó. Địa phương cũng thông tin đường đi của áp thấp đến các tàu thuyền đang đánh bắt xa bờ nhằm chủ động phòng, chống và nhanh chóng quay về.

TP.HCM sẵn sàng ứng phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới gây ra mưa to tại khu vực Nam Bộ vào chiều tối 12, 13-12; cảnh báo rủi ro thiên tai cấp độ 3. Nguy cơ ngập úng các vùng trũng thấp tại một số điểm của TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ cũng sẽ xảy ra do ảnh hưởng mưa lớn của áp thấp nhiệt đới kết hợp triều cường.

Riêng xã đảo đảo duy nhất của TP.HCM - Thạnh An, công tác chuẩn bị đối phó với áp thấp nhiệt đới đang được thực hiện. Theo một lãnh đạo UBND xã Thạnh An trả lời báo chí, phương án di dời đã có sẵn và tùy thuộc tình hình thực tế thì mới di dời về đất liền hoặc di dời cục bộ và khi nào có lệnh di dời, xã Thạnh An sẽ tiến hành.

Hiện công tác chuẩn bị vẫn đang được H.Cần Giờ ráo riết thực hiện.

Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã có công điện khẩn về cảnh báo, ứng phó áp thấp nhiệt đới trên biển Đông; yêu cầu H.Cần Giờ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng cùng các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát tàu thuyền hoạt động ven cửa sông, biển, các khu neo đậu tàu thuyền từng thị trấn, xã, các điểm xuất bến.

Các lực lượng, đơn vị cứu hộ - cứu nạn sẵn sàng phương tiện, lực lượng tham gia khi cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang