Số người chết do mưa lũ không ngừng tăng lên

Chủ Nhật, 04/12/2016 05:15

|

(CAO) Theo văn bản do Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai phát đi chiều tối 3-12, tình hình mưa, lũ trong những ngày tới còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Trong khi đó, số người chết do mưa lũ không ngừng tăng lên.

Quảng Nam: Đã có thương vong do mưa lũ

Theo thông tin từ UBND huyện Phú Ninh, khoảng 6 giờ 30 sáng 3-12, chị Trần Thị Vũ (36 tuổi, trú tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) đi xe máy chở theo con trai tên 4 tuổi lưu thông theo hướng Phú Ninh - Tam Kỳ. Khi đến cầu Tây Yên, xã Tam Đàn, do nước lũ qua cầu chảy mạnh đã cuốn trôi 2 mẹ con cùng chiếc xe máy. Mẹ con chị Vũ trôi xa khoảng 100m thì chị Vũ bám được một nhánh cây. Người dân địa phương kịp thời phát hiện chạy đến ứng cứu và khẩn trương đưa 2 mẹ con chị Vũ đến bệnh viện nhưng cháu bé tử vong.

Mưa đã giảm, nước lũ bắt đầu rút chậm trên các sông ở Bình Định

Trong khi đó, theo thông tin từ UBND huyện Nông Sơn, khoảng 9 giờ 30 sáng 3-12, Phùng Quốc D. (học sinh lớp 8, Trường THCS Quế Lộc, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn) cùng 2 em học sinh khác lội chơi nước lũ trên đoạn đường bê tông ngập nước ở xã Quế Lộc bất ngờ bị trượt chân khiến em D. bị lũ cuốn trôi và chết đuối.

Chiều 3-12, ông Trần Văn Siêm, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) cho biết, vùng biển thuộc địa phương này có một xác chết trôi dạt vào. Theo đó, vào khoảng 6 giờ sáng 3-12, 2 ngư dân xã Duy Hải phát hiện một xác nam thanh niên có độ tuổi khoảng 35, mặc áo ấm màu xám, quần jeans màu đen dạt vào bờ biển thuộc thôn Thuận Trì, xã Duy Hải.

Ông Siêm cho biết thi thể nam thanh niên này đã bị trương sình, không mang theo giấy tờ tùy thân. Hiện cơ quan công an và pháp y đang tiến hành làm rõ nguyên nhân cái chết cũng như xác định tung tích của nạn nhân.

7 người thương vong do mưa lũ
 

Quảng Ngãi: Thêm 2 học sinh tử vong

Sáng 3-12, thông tin từ xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho hay, sau 1 đêm tìm kiếm, chính quyền địa phương và người dân đã tìm thấy thi thể 2 học sinh Võ Trung Tiến và Hồ Tấn Đạt (cùng học lớp 6 trường THCS Phổ Cường, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ).

Ngược lại, nước trên sông Trà Khúc - Quảng Ngãi lại đang tiếp tục lên cao

Trước đó, chiều ngày 2-12, không thấy 2 em đi học không về, gia đình đã báo với chính quyền địa phương để hỗ trợ tìm kiếm. Ngay sau đó, công an xã, lực lượng dân quân cùng nhiều người dân và gia đình hai em đã tham gia tìm kiếm.

Mọi người tập trung đến cầu Ông Lời, ở thôn Bàn Thạch, xã Phổ Cường, khi nhận được tin báo có chiếc dép trôi trên mặt nước trong khu vực gần đó. Tại đây, gia đình nhận ra xe đạp của em Võ Trung Tiến dựng đứng trên đường giao thông liên xóm. Sau đó, lực lượng thợ lặn tìm kiếm, phát hiện thi thể em Tiến và em Đạt dưới hố bị nước lũ sâu hơn 4m.

Bình Định: Thêm 3 người chết

Chiều 3-12, ông Đỗ Tùng Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão (Bình Định) cho biết, sáng cùng ngày, người dân và cán bộ UBND xã An Toàn đã tìm thấy thi thể anh Đinh Văn Ước, Phó Chủ tịch UBND xã An Toàn (SN 1984, trú thôn 1, xã An Toàn, huyện An Lão) bị nước lũ cuốn trôi tại khu vực hạ lưu cách khu vực tràn suối Nước Ói chừng 200m.

Mưa lũ gây chia cắt, thiệt hại nhiều nơi ở Nam Trung bộ
 

Chiều ngày 2-12, anh Đinh Văn Ước từ trụ sở UBND xã An Toàn về nhà, đến tràn suối Nước Ói ở thôn 2 thì bất ngờ bị dòng nước lũ chảy xiết cuốn trôi.

Trước đó, vào sáng 3-12 gia đình và người dân ở Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát cũng đã bàng hoàng khi tìm thấy thi thể của anh Lê Hồng Phong (SN 1983, quê ở xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn) trên Đầm Đạm Thủy.

Được biết, anh Phong có vợ là giáo viên Trường Tiểu học số 1 Cát Khánh. Họ có một con nhỏ và đang sống ở khu tập thể giáo viên của trường. Trưa 2-12, anh Phong đi thả lưới ở ven đầm, khoảng 16 giờ vẫn chưa thấy anh về nhà, nên gia đình đi tìm đến sáng nay thì hay tin dữ.

Giao thông bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ

Cũng trong buổi sáng 3-12, người dân ở khu vực Vạn Thuận, phường Nhơn Thành (thị xã An Nhơn) phát hiện một thi thể đàn ông trôi dạt vào bờ cỏ, cách đường tránh QL1A qua thị xã An Nhơn chừng 50m về phía Tây.

Qua xác minh của ngành chức năng, nạn nhân là ông Nguyễn Minh Sơn (57 tuổi, ở thôn Trung Lý, xã Nhơn Phong). Theo gia đình nạn nhân, ông Sơn đi khỏi nhà vào tối 1-12, sau đó, gia đình cố gắng liên lạc, tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Tình hình mưa, lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường

Chiều tối 3-12, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai đã có văn bản số 560 gửi Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định.

Theo đó, tình hình mưa, lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường trong những ngày tới. Do đó, để kịp thời khắc phục hậu quả mưa, lũ những ngày qua và chủ động ứng phó với với diễn biến mới, đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tin đại chúng theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; bằng mọi biện pháp thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân, cộng đồng để chủ động phòng tránh.

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tại buổi họp trực tuyến rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức vào sáng 2-12 do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì, thì từ ngày 5-10/12 sẽ tiếp tục có đợt mưa lũ tiếp theo tại các tỉnh miền Trung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang