Sau chầu nhậu, nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì thủng tim

Thứ Ba, 13/12/2016 00:35  | Ngô Đồng

|

(CAO) Các bác sĩ phải thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu lúc nửa đêm về sáng, xẻ ngực bệnh nhân để khâu vết thủng ở tim cứu bệnh nhân.

Sáng 12-12, TS BS Lê Nguyễn Quyền, Phó GĐ BV Trưng Vương cho biết, BV vừa cứu sống một bệnh nhân bị thủng tim nhờ quy trình báo động đỏ. Bệnh nhân là anh T.V.T. (36 tuổi, ngụ tại quận 11, TP.HCM).

Các bác sĩ BV Trưng Vương cho biết vừa cứu sống một trường hợp thủng tim. Ảnh: NĐ

ThS BS Trịnh Quốc Minh, Trưởng khoa ngoại Lồng ngực - Mạch máu - Thần kinh BV Trưng Vương cho biết, bệnh nhân T. được bệnh viện tuyến quận chuyển đến BV Trưng Vương lúc 0 giờ, trong tình trạng huyết áp tuột, có vết thương ở ngực, tĩnh mạch vùng cổ nổi lên và được BV tuyến quận đặt nội khí quản.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, nhận thấy tình trạng bệnh nhân bị vết thương gây thủng tim, qui trình báo động đỏ nội viện được kích hoạt. Ngay lập tức, các bác sĩ có mặt, bệnh nhân được tiến hành mổ cấp cứu.

BS Minh cho biết thêm, bệnh nhân được xẻ ngực để khâu vết thủng ở tim. Kết quả trong quá trình phẫu thuật cho thấy, bệnh nhân bị thủng tâm thất phải một vết dài khoảng 1cm.

Kết quả trong quá trình phẫu thuật cho thấy, bệnh nhân bị thủng tâm thất phải một vết dài khoảng 1cm. Ảnh: NĐ

BS Minh cho biết, nếu không được phẫu thuật kịp thời thì bệnh nhân sẽ nguy kịch và nguy cơ tử vong cao. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt. 

TS BS Lê Nguyễn Quyền nhận định, bệnh nhân được cứu sống kịp thời cũng nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các chuyên khoa khi qui trình báo động đỏ được kích hoạt, các bác sĩ chuyên khoa lập tức có mặt để xử trí cứu chữa cho bệnh nhân. Mặt khác, bệnh nhân cũng được bệnh viện tuyến quận xử trí ban đầu khá tốt và báo động liên viện kịp thời nên đảm bảo thời gian vàng để cứu sống bệnh nhân.

BS Thăm khám bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: NĐ

Sau khi được các bác sĩ cứu sống, nằm trên giường bệnh, anh T. cho biết, trước đó, anh có đi nhậu với bạn bè, sau đó bị đâm một nhát vào ngực và được đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, vì lúc xảy ra sự việc, anh quá say nên hiện anh cũng không nhớ vì sao mình lại bị đâm trúng ngực và thủng tim. Chỉ biết khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm trong bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang