Đắk Lắk:

Gia đình sản phụ tố bác sĩ tắc trách khiến thai nhi tử vong

Thứ Ba, 13/12/2016 00:28  | Bảo Bình

|

(CAO) Cho rằng các bác sĩ tắc trách dẫn đến đứa con chưa kịp chào đời của mình tử vong trong lúc sinh nên gia đình anh Nguyên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Ngày 12-12, bà Nguyễn Thị Xuân Thủy - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột báo cáo vụ việc một thai nhi tử vong trong lúc sinh.

Anh Cao Nguyên (SN 1984, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) trình bày, vào khoảng 10 giờ ngày 10-12, anh đưa vợ là chị Trần Nữ Mộng Truyền (SN 1984) vào Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột để sinh con.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ thông báo chị Truyền đủ điều kiện sinh con nên yêu cầu gia đình cho nhập viện. Đến khoảng 17 giờ 30, các bác sĩ tiếp tục thông báo chị Truyền chuẩn bị sinh, thai nhi nặng 3,9 kg, sức khỏe của hai mẹ con đều tốt nên được đưa vào phòng sinh.

“Sau khi đưa vợ tôi vào phòng sinh được khoảng 1 tiếng thì bác sĩ cho biết thai nhi quá lớn không kéo ra được và có gọi thêm một số bác sĩ khác đến hỗ trợ. Mãi đến 22 giờ cùng ngày, con tôi mới được đưa ra ngoài nhưng đã tử vong”, anh Nguyên buồn bã nói.

Anh Nguyên thông tin thêm, trước đó do thấy cân nặng của thai nhi hơi lớn nên anh Nguyên có vào gặp báo sĩ trực nhờ giúp đỡ và nói với bác sĩ là vợ sinh con thứ 3 nếu thai nhi lớn thì đề nghị sinh mổ. Tuy nhiên, bác sĩ trực nói yên tâm để sinh thường. Thế nhưng cân nặng của thai nhi sau khi kéo ra được ra là 4,6 kg.

Vợ chồng anh Nguyên đau buồn trước cái chết của đứa con

Trao đổi với PV, ông Y Lâm Niê - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sản phụ Truyền nhập viện để sinh con vào lúc 10 giờ 20 phút ngày 10-12 do bác sĩ trực Trần Thị Minh Tâm phụ trách. Tiến hành thăm khám cho thấy cách chỉ số lâm sàng, cận lâm sàng đều bình thường. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày sản phụ Truyền được đưa vào phòng chuẩn bị sinh.

Đến khoảng 20 giờ 5 phút đầu thai nhi lọt được ra ngoài khá dễ dàng. Tuy nhiên, do phần vai của thai nhi quá lớn không thể lọt được ra ngoài nên bs Tâm đã thông báo cho bác sĩ Hoàng Thị Minh Hường (Trưởng khoa sản) đến hỗ trợ.

Lúc này khoảng 20 giờ 30, thai nhi đã tử vong. Tuy nhiên, bác sỹ Hường cũng không thể kéo được thai nhi ra ngoài. Trước tình hình cấp bách đe doạ tính mạng sản phụ, bác sỹ Hường đã gọi điện nhờ bác sĩ Hà Văn Tuấn, Bệnh viện Đại học Y Tây Nguyên đến hỗ trợ mới lấy được thai nhi.

Còn theo bác sỹ Hường cho rằng, kết quả siêu âm cho thấy thai nhi nặng từ 2,8 kg đến 3,2 kg. Do sản phụ đã 2 lần sinh thường, các chỉ số sức khỏe ổn định nên quyết định cho sinh thường. Tuy nhiên, do phần vai của thai nhi quá lớn, thai nhi mập nên sau khi đưa ra ngoài cân được 4,6 kg. “Chúng tôi không thể tiên lượng được thai nhi lớn như vậy”, bác sĩ Hường nói.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Nguyên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Rạng sáng ngày 11-12, cơ quan chức năng đã tới bệnh viện tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang