Thanh Hóa:

Mưa lớn khiến một người tử vong, gây lũ lụt cục bộ

Thứ Hai, 15/08/2016 00:35  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Mưa lớn, kéo dài trong vài ngày qua khiến một người dân Thanh Hóa thiệt mạng, lưu lượng nước sông, suối tăng cao, nhiều địa bàn ở các huyện vùng cao Thanh Hóa đã xảy ra lũ lụt cục bộ, sạt lở đất,…

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc bộ với hoạt động của vùng áp thấp ở vịnh Bắc bộ, khu vực các huyện miền núi Thanh Hóa như: Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước,… có mưa lớn, lên đến gần 200 ly.

Nước lũ tràn vào nhà dân ở huyện Quan Hóa

Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường miền núi Thanh Hóa bị sạt lở nghiêm trọng. Trên tuyến Quốc lộ 15C, đoạn qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn có 2 điểm tại sạt lở nặng, cô lập một phần huyện Mường Lát với phần còn lại của tỉnh Thanh Hóa. Tuyến đường từ thị trấn Mường Lát đi xã Mường Lý cũng bị sạt lở, nhiều điểm cản trở giao thông đi lại.

Thống kê của huyện Mường Lát cho biết hậu quả của mưa lũ trên địa bàn khiến một người bị chết, 4 nhà bị sập và bị nước lũ cuốn trôi, 34 ha lúa và hoa màu của người dân bị ngập chìm trong nước,…

Mưa lớn gây sạt lở đất, nguy cơ nhà dân bị sập

Tại huyện Quan Hóa, nước ở các dòng sông, suối trên địa bàn cũng tăng nhanh, ở xã Trung Sơn đã xảy ra tình trạng sạt lở đất. UBND huyện Quan Hóa cho biết mưa lớn khiến 2 nhà dân bị cuốn trôi, ngập 6 nhà, đã có 20 nhà dân phải di dời và hiện tại khoảng 20 nhà dân khác đang có nguy cơ bị ảnh hưởng mưa lũ.

Huyện Quan Hóa đang chỉ đạo địa phương tiếp tục di dời nhà dân có nguy cơ bị ngập lụt, sạt lở. Ngoài ra cũng có 10,5 ha lúa của người dân bị nước lũ nhấn chìm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang