Công an Thủ Đức thi hiểu biết về lịch sử

Thứ Bảy, 13/08/2016 12:26

|

(CAO) Thế hệ trẻ của công an quận Thủ Đức thi tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, địa danh, con người và vùng đất Thủ Đức. Nơi có truyền thống đấu tranh cách mạng, chống giặc ngoại xâm bất khuất.

Sáng ngày 13-8, Quận ủy Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu truyền thống lịch sử Đảng bộ huyện Thủ Đức giai đoạn 1930 - 1975. Đây là giai đoạn lịch sử gắn liền với hai cuộc đấu tranh ác liệt chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ.

Thủ Đức trước đây là vùng ven ngoại thành, dân cư còn thưa thớt, có nhiều vùng đầm lầy khá hoang vu. Sau này dân số phát triển, lượng người định cư đông đúc, từ huyện Thủ Đức lên thành quận có địa thế nằm ở cửa ngõ phía đông bắc TP.HCM.

Vào năm 1997, Thủ Đức được chia thành ba quận mới gồm: quận 9, quận 2, quận Thủ Đức. Thủ Đức giáp ranh với hai thị xã Dĩ An, Thuận An của tỉnh Bình Dương, đồng thời đây là vùng đất có nhiều cảng sông và cảng đường bộ.

Thời kỳ chiến tranh, Thủ Đức có nhiều tấm gương hy sinh nổi tiếng vì ngọn lửa đấu tranh cách mạng như anh hùng Ngô Chí Quốc, Thái Văn Lung, Nguyễn Minh Quang….

Cuộc thi thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia, đến từ các đơn vị như: công an, doanh nghiệp, trường học… Đây là sự kiện giúp thế hệ người trẻ, đặc biệt là các chiến sĩ Công an nhân dân có dịp được biết và hiểu thêm và truyền thống vẻ vang về một vùng đất.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang