Huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ quần chúng tham gia phòng chống tội phạm

Thứ Sáu, 12/08/2016 17:09

|

(CAO) Chiều nay (12-8), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp cùng Công an TP.HCM tổ chức cuộc họp mặt để bàn về việc thành lập Quỹ “Vì bình yên cuộc sống” nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM.

Tham dự cuộc họp có ông Trần Thế Lưu – Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM cùng đại diện các sở ban ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tại TP.HCM.

Sắp thành lập quỹ để hỗ trợ quần chúng bắt cướp

Trước đó, UBND TP.HCM đã nhất trí với đề xuất của Công an TP.HCM về việc thành lập một quỹ nhằm hỗ trợ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Trong đó, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM được giao nhiệm vụ làm Trưởng ban vận động và Trưởng ban sáng lập Quỹ. Công an TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng các sở ban ngành tham gia ban vận động và sáng lập quỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội TP.HCM cho biết lúc đầu Quỹ có tên “Doanh nhân vì bình yên cuộc sống”. Tuy nhiên sau khi thảo luận và bàn bạc, Ban vận động đã quyết định lấy tên Quỹ “Vì bình yên cuộc sống” nhằm mở rộng phạm vi huy động nguồn lực trong xã hội.

Ban vận động lâm thời thành lập quỹ "Vì bình yên cuộc sống" - Ảnh: Thiên Long

Mục tiêu của quỹ nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội bao gồm các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp… để tạo nguồn quỹ nhằm động viên, hỗ trợ kịp thời các tấm gương có nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Qua đó, khích lệ và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong mọi tầng lớp nhân dân.

Ông Minh cũng cho biết thêm trước đây Hiệp hội đã có quỹ “Doanh nghiệp vì cộng đồng” nhưng nếu an ninh trật tự không yên ổn thì các doanh nghiệp không thể nào yên tâm phát triển được nên các doanh nghiệp trong hiệp hội hết sức ủng hộ chủ trương thành lập quỹ “Vì bình yên cuộc sống”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ - Ảnh: Thiên Long

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự thời gian qua, lực lượng công an luôn nhận được sự đồng hành, giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân. Ban Giám đốc CATP cũng luôn trăn trở tìm cơ chế hỗ trợ cho những gương sáng có đóng góp tích cực trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Nay có thêm quỹ này sẽ khích lệ quần chúng nhân dân tích cực hơn trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm.

Sau khi thảo luận, các đại biểu đã bầu ra Ban vận động lâm thời gồm 5 thành viên. Trong đó, ông Huỳnh Công Minh (Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM) làm trưởng ban; bà Triệu Lệ Khánh (Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM) làm Phó ban; 3 ủy viên gồm Đại tá Trần Trọng Dũng (Tổng biên tập Báo CATP); ông Diệp Dũng (Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op) và ông Nguyễn Hồng Anh (Chủ tịch Samco). Dự kiến, quỹ “Vì bình yên cuộc sống” sẽ ra mắt vào tối ngày 19-8-2016 nhân dịp kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang