Đắk Lắk:

Bộ Y tế yêu cầu trạm y tế xã giải trình việc đóng cửa nghỉ ngày thứ sáu

Thứ Tư, 10/08/2016 09:08  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong chuyến công tác tại Tây Nguyên vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn bất ngờ kiểm tra Trạm y tế xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thì phát hiện trạm đóng cửa, không hoạt động trong khi dịch sốt xuất huyết đang diễn biến hết sức phức tạp.

Chiều ngày 9-8, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo cho Trạm y tế xã Cư Êbur báo cáo giải trình về vụ việc trên.

Ngoài ra, Bộ Y tế còn yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk rà soát tình hình hoạt động của các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị hoạt động theo đúng quy định của chính phủ, của Bộ Y tế về hoạt động của trạm y tế xã, phường trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Thiện - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo trung tâm đã họp và yêu cầu trạm trưởng Trạm y tế Cư Êbur và nhân viên trực ngày hôm đó của trạm làm bản tường trình, kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đoàn công tác do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu thị sát các cơ sở ở Đắk Lắk - Ảnh: Bảo Bình

Trước đó, vào trưa ngày 7-8 trong chuyến công tác tại Tây Nguyên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã bất ngờ kiểm tra Trạm y tế xã Cư Êbur thì phát hiện trạm đóng cửa, không hoạt động, nhìn qua cửa sổ thì tất cả các thiết bị bên trong đều bám bụi rất nhiều. Trong khi đó, tình hình dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Theo những người dân xung quanh khu vực Trạm y tế xã Cư Êbur cho biết, trạm hoạt động từ thứ 2 đến thứ 5, còn thứ 6 đến chủ nhật đóng cửa nghỉ, không có ai trực khiến người dân rất bức xúc.

Bình luận (1)

giá như các cấp lãnh đạo xuống kiểm tra các đơn vị hành chính sự nghiệp cấp dưới mà vi hành như các bậc tiền bối thủa xưa là đi bộ hay thời này đi xe ôm đến các công sở thì còn phát hiện nhiều điều thú vị hơn ở trạm y tế này không những ăn cắp thời gian mà còn vòi vĩnh và quấy nhiễu người dân, rồi nhậu nhẹt và bòn rút của dân

nguyễn huy chương - Thứ Sáu, 12/08/2016, 09:35 Trả lời | Thích
Lên đầu trang