Khai mạc kỳ họp thứ 2- HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX:

Cử tri Đà Nẵng quan tâm tới vấn đề chủ quyền biển, đảo

Thứ Ba, 09/08/2016 09:53

|

(CAO) Sáng nay (9-8), HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc kỳ họp thứ 2. Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, lần đầu tiên chủ trì một kỳ họp trên cương vị Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nên rất được cử tri kỳ vọng những luồng gió mới trên nghị trường.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm 2016, TP Đà Nẵng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn hiện, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc kỳ họp

Kinh tế phát triển chưa thực sự bền vững, một số chỉ tiêu kinh tế xã hội chưa đạt kế hoạch đề ra, chủ trương của Thành ủy về “TP. 4 An” gắn với Chương trình thành phố “5 Không”, “3 Có” chậm được triển khai và hiệu quả chưa cao; công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn bất cập, nhất là trên các lĩnh vực quy hoạch, quản lý đô thị, du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

“Các đại biểu, HĐND, UBND và thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, dành trọn tâm huyết, kinh nghiệm của mình, không nể nang, né tránh, không ngại va chạm, tham gia đóng góp những ý kiến có chất lượng và các nghị quyết của HĐND thành phố. Đặc biệt chú trọng đề xuất, kiến nghị những định hướng lớn, mang tầm vĩ mô, những giải pháp quan trọng, cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của thành phố Đà Nẵng”, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Các đại biểu tại kỳ họp thứ 2- HĐND TP. Đà Nẵng

Báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng gửi đến kỳ họp cho thấy, cử tri TP Đà Nẵng bày tỏ sự hoan nghênh sự kiện Tòa Trọng tài ra phán quyết tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử đối với các nguồn tài nguyên trong vùng biển của “đường chín đoạn”.

Cử tri Đà Nẵng cũng cho rằng, nhiều nhiệm kỳ qua, HĐND TP luôn bày tỏ chính kiến của mình về vấn đề chủ quyền biển, đảo. Vì vậy, cử tri mong muốn nhiệm kỳ này HĐND TP Đà Nẵng nói chung và đại biểu huyện Hoàng Sa nói riêng sẽ góp phần tích cực hơn nữa vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tổng bí thư chỉ đạo Quân đội chú trọng thế trận biển, đảo, biên giới

Cử tri Đà Nẵng rất quan tâm đến việc hướng dẫn viên du lịch “chui” người Trung Quốc hoạt động trái phép tại các điểm du lịch nổi tiếng ở một số địa phương, trong đó có Đà Nẵng. Các đối tượng này cung cấp cho du khách những thông tin sai lệch, không chính xác về lịch sử và văn hóa Việt Nam. Sai phạm này đã được TP xử phạt, tuy nhiên để làm trong sạch môi trường du lịch, cử tri mong muốn chính quyền cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, cử tri mong muốn thành phố Đà Nẵng xem “thảm họa Formosa” làm bài học đắt giá trong việc quy hoạch, quản lý xây dựng thành phố môi trường trong tương lai gần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang