Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ thăm và làm việc với Bộ công an

Thứ Sáu, 05/08/2016 22:15  | Quốc Huy

|

(CAO) "Tăng cường sự phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng an ninh...". Đó là phát biểu của đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội khi đến thăm và làm việc với Bộ Công an ngày 5-5-2016.

Dự buổi làm việc có đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Đại diện lãnh đạo Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội (UBQP&ANQH) - Văn phòng Quốc hội - Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, các đơn vị trực thuộc Bộ công an.

Những nội dung quan trọng trong buổi làm việc như: "Kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong thời gian qua - Tiến độ chuẩn bị các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV - Kết quả công tác phối hợp giữa Bộ Công an với UBQP&ANQH khóa XIII đã được lãnh đạo Bộ công an báo cáo với đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác của Quốc hội".

Đồng chí Đỗ Bá Tỵ chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Bộ công an và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ

Thời gian qua lực lượng Công an nhân dân (LLCAND) đã chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, giải pháp có ý nghĩa chiến lược về đảm bảo ANTT, phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế.

Ngoài ra LLCAND cũng đã xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh. Có được sự thành công của LLCAND trong thời gian qua ngoài sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Bộ trưởng Bộ công an, Đảng uỷ CATƯ thì không thể thiếu được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc Hội, Chính phủ và sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các Bộ, Ban, Ngành, Trung ương, địa phương và đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân trong cả nước đối với LLCAND.

Công tác điều tra, khám phá án tội phạm về trật tự xã hội và công tác xử lý tin tố giác, tin báo tội phạm đạt hiệu quả cao. Số vụ phạm pháp hình sự giảm, trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm 2015. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng tài chính, hậu cần, kỹ thuật, tham mưu, pháp chế,... đạt được những kết quả tích cực. Những kết quả đã đạt được trên các mặt công tác của LLCAND đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Về tiến độ xây dựng các dự án Luật trình Quốc hội đến nay đã được các Bộ, Ban, Ngành và Công an các địa phương tham gia góp ý kiến, Bộ Tư pháp thẩm định, Bộ Công an đã tiếp thu, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến.

Đồng chí Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc

Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Quy chế phối hợp với UBQP&ANQH trong công tác xây dựng pháp luật, hoạt động khảo sát, giám sát. Tham mưu, kiến nghị với Đảng, Nhà nước những vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và công tác trao đổi cung cấp thông tin, xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả tích cực.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thành tích mà LLCAND nói chung đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ yêu cầu Bộ Công an trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ QPAN, đặc biệt Nghị quyết số 28 - NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và Quân đội nhân dân trong thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ về sự phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Phối hợp với UBQPAN về việc xây dựng các dự án Luật để trình Quốc hội trong thời gian sớm nhất. Tăng cường công tác tuyên truyền về vai trò của lực lượng Công an và Quân đội nhân dân trong công tác phối hợp, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam, Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công an, cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các Bộ, Ban, Ngành, Trung ương và địa phương đối với LLCA trong việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng LLCAND trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Phó chủ tịch Quốc Hội phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian tới Bộ Công an sẽ chủ động phối hợp hơn nữa với UBQP&ANQH (khóa XIV), nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung và tổ chức ký kết mới Quy chế phối hợp giữa UBQP&ANQH (khóa XIV) và Bộ Công an.

Đồng thời tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Quốc hội và Bộ Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các hoạt động của Quốc hội. Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo LLCAND tiếp tục phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Bộ quốc phòng cùng các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, địa phương.

Nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng LLCAND trong sạch, vững mạnh, chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang