Việt Nam đề nghị các nước không nên hành động hoặc đe dọa sử dụng vũ lực

Thứ Năm, 04/08/2016 23:25  | Thái Dương

|

(CAO) Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho rằng quan chức các nước cần phát biểu và hành động phù hợp; không nên hành động hoặc đe dọa sử dụng vũ lực.

 

Ngày 4-8, bình luận về thông tin Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn kêu gọi chuẩn bị cho cuộc chiến tranh trên biển, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam cho biết hòa bình và ổn định ở Biển Đông là lợi ích của các nước trong và ngoài khu vực. Các tranh chấp ở Biển Đông cần được giải quyết một cách hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, và không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực.

"Tôi cho rằng các quan chức của các nước cần phát biểu và hành động một cách phù hợp với các tuyên bố chính thức cũng như là các nghĩa vụ của quốc gia mình là tôn trọng luật pháp quốc tế, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực; đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới", ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Về việc nhóm hacker được cho là của Trung Quốc tấn công hệ thống mạng của Vietnam Airlines, để lại những thông điệp về tranh chấp ở Biển Đông và vai trò của Bộ Ngoại giao tham gia trong việc khắc phục vấn đề liên quan đến cuộc tấn công mạng này như thế nào, Người phát ngôn Bộ ngoại giao khẳng định: “Mọi hành động tấn công mạng cũng như mọi hành động tin tặc cần phải bị lên án và nghiêm trị.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã kịp thời triển khai các biện pháp cần thiết để bảo đảm an ninh, an toàn và hoạt động bình thường tại các sân bay. Các cơ quan an ninh mạng của Việt Nam cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc. Các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Ngoại giao Việt Nam mong muốn và sẵn sàng hợp tác quốc tế chặt chẽ trong việc phòng chống các hành vi tin tặc dưới mọi hình thức", ông Lê Hải Bình cho biết.

Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị 'chiến tranh nhân dân trên biển'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang