Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đại sứ Lào

Thứ Hai, 01/08/2016 22:00

|

(CAO) Chiều 1-8, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp Đoàn Đại biểu cấp cao Bộ An ninh Lào do đồng chí Thứ trưởng Kong thong Phongvichith dẫn đầu sang tham dự Hội nghị hợp tác An ninh Việt Nam – Lào lần thứ VII.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, cùng với Hội nghị cấp Bộ trưởng được hai bên duy trì tổ chức hàng năm, Hội nghị chuyên đề về hợp tác bảo vệ an ninh, cảnh sát hai Bộ được luân phiên tổ chức có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai kế hoạch hợp tác giữa hai Bộ. Hình thức tổ chức Hội nghị trong những năm qua được hai bên thống nhất cao.

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đại sứ Lào

Theo đánh giá của Bộ trưởng Tô Lâm, việc cải tiến hình thức và nội dung của Hội nghị, từ Hội nghị An ninh, Cảnh sát thành Hội nghị hợp tác bảo vệ an ninh và phòng, chống tội phạm Việt Nam – Lào là phù hợp và thiết thực trong giai đoạn hiện nay.

Tại Hội nghị lần này được tổ chức ở Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, hai bên cần tập trung kiểm điểm, đánh giá kết quả hợp tác một cách cụ thể và sâu sắc những vấn đề liên quan đến an ninh và trật tự, an toàn xã hội trong năm vừa qua, chỉ ra được những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và biện pháp tăng cường hợp tác trong thời gian tới để giúp hai Bộ thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Hai bên chụp hình lưu niệm

Về phần mình, đồng chí Kong thong Phongvichith cảm ơn Bộ trưởng dành thời gian tiếp, đồng thời, báo cáo qua về những nỗ lực của lực lượng an ninh Lào trong thời gian tham gia bảo vệ cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và các Hội nghị có liên quan.

Thứ trưởng Bộ An ninh Lào cho rằng, qua những lần hội nghị, hợp tác giữa lực lượng cảnh sát và an ninh Việt Nam – Lào ngày càng đi vào thực chất và giúp hai Bộ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang