Formosa đã chuyển cho phía Việt Nam 250 triệu USD tiền bồi thường

Thứ Sáu, 29/07/2016 16:14  | Thái Dương

|

(CAO) Chiều 29-7, báo cáo trước Quốc hội về sự cố biển miền Trung, Bộ trưởng Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà thông tin phía Formosa đã thực hiện đúng cam kết và chuyển số tiền bồi thường ban đầu 250 triệu USD.

Bộ trưởng Hà cũng cho biết Bộ Tài nguyên - môi trường đã xử lý 53 sai phạm hành chính của Formosa.

Bộ cũng đã có kế hoạch triển khai kế hoạch toàn diện để khắc phục vi phạm của doanh nghiệp này từ chuyển đổi công nghệ, hoàn thiện hệ thống xử lý chất thải, nước thải, khí thải,cho đến hệ thống quan trắc trực tuyến...

Việc triển khai việc đánh giá mức độ ô nhiễm sinh thái môi trường biển đang được tiến hành.

Bộ trưởng Hà cho biết thêm, đến khoảng ngày 15-8 sẽ thông qua hội đồng các nhà khoa học, để đánh giá về phương pháp đánh giá, mức độ ô nhiễm và các giải pháp cụ thể để có thể khắc phục. Đồng thời có giải pháp để phục hồi hệ sinh thái, môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho biết Bộ Tài nguyên - môi trường đang xây dựng dự án giám sát, quan trắc chất lượng môi trường biển trên toàn bộ các tỉnh miền Trung, mở rộng ra Thanh Hoá và Đà Nẵng. Hệ thống giám sát này sẽ giúp chủ động cung cấp thông tin đến người dân và đồng thời giám sát môi trường minh bạch đối với tất cả các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.

Hiện các công việc liên quan đến bồi thường, hỗ trợ cho người dân đã và đang được Chính phủ triển khai tích cực, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định.

Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thông tin thêm về việc hỗ trợ 4 tỉnh miền Trung bị thiệt hại do sự cố môi trường, cho biết ngoài quyết định hỗ trợ bước đầu đã thực hiện trong gần 4 tháng qua, Bộ đang tiến hành một đề án hỗ trợ thiệt hại đối với ngư dân khai thác và nuôi trồng thủy sản, làm muối và các ngành nghề khác.

Bình luận (1)

Vụ tràn dầu ở Mỹ hãng BP của Anh đên bù thiệt hại gần 20 tỷ đôla, còn ở mình nặng hơn nhiều mà có 500 triệu đôla, có bất công quá hay không.

huỳnh Quốc thái - Chủ Nhật, 31/07/2016, 12:40 Trả lời | Thích
Lên đầu trang