Bộ trưởng Tô Lâm đến thăm và tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ

Thứ Sáu, 22/07/2016 21:50  | Mai Loan

|

(CAO) Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2016), chiều 22-7-2016, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn đại biểu Bộ Công an đến thăm và tặng quà 2 gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu của Công an TP Hà Nội.

Bộ trưởng Tô Lâm đã đến thăm gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Út, Cảnh sát khu vực Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội, hy sinh ngày 28-8-2010 trong khi làm nhiệm vụ.

Thời điểm đồng chí Út hy sinh, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn: mẹ già mù lòa, vợ của đồng chí Út không có công việc ổn định, 2 con còn nhỏ.

Để đền đáp công ơn của liệt sĩ Út, CATP Hà Nội đã báo cáo tuyển chị Nguyễn Thị Hợp (vợ đồng chí Út) vào lực lượng Công an nhân dân; thực hiện trợ cấp nuôi dưỡng, giao cho Báo An ninh thủ đô trợ cấp nuôi dưỡng 2 con cho tới khi các cháu đủ 18 tuổi; xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình đồng chí Út.

Tiếp đó, Bộ trưởng Tô Lâm đã đến thăm đồng chí Đặng Việt Quảng (SN 1975), Trưởng Công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, tỉ lệ thương tật 25%.

Đồng chí Quảng bị thương ngày 1-8-2012 trong khi đang làm nhiệm vụ ngăn chặn một vụ gây rối, 1 đối tượng không chấp hành đã sử dụng xe ô tô đâm vào đồng chí Quảng làm gãy xương đùi. Sau gần một năm điều trị, đồng chí Quảng vẫn tiếp tục phấn đấu công tác và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã tặng quà, ân cần thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ đã nỗ lực, khắc phục khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, sống gương mẫu, giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và động viên tinh thần các chiến sỹ

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: sự hy sinh, mất mát của các đồng chí đã góp một phần quan trọng trong việc giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô; là tấm gương sáng để những thế hệ Công an kế tiếp thấy mình có trách nhiệm hơn trong công tác giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Đón nhận những phần quà ý nghĩa của lãnh đạo Bộ Công an, thân nhân gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Út và thương binh Đặng Việt Quảng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Bộ Công an và hứa sẽ nuôi dưỡng các con trưởng thành, kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang