Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong Công an nhân dân

Thứ Sáu, 29/07/2016 20:08  | Thanh Hoà

|

(CAO) Chiều 29-9-2016, dưới sự chủ trì của Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, Đảng ủy Công an Trung ương đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm (2010-2015) công tác tuyên truyền miệng và xây dựng đội ngũ báo cáo viên trong Công an nhân dân.

Báo cáo tổng kết công tác tuyên truyền miệng và xây dựng đội ngũ báo cáo viên trong CAND 5 năm qua, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết, lực lượng CAND đã làm tốt công tác tuyên truyền miệng, bằng nhiều hình thức phong phú đã góp phần tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nâng cao nhận thức và thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Công tác tuyên truyền miệng đã thông tin kịp thời, đầy đủ các sự kiện, diễn biến phức tạp của tình hình chính trị trong nước và quốc tế, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận trong CBCS và nhân dân, đấu tranh phòng chống “diễn biến hòa bình”, “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa”,… xây dựng niềm tin và ý thức sẵn sàng đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ gìn bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân.

Đội ngũ báo cáo viên trong CAND ngày càng được kiện toàn, củng cố và tổ chức chặt chẽ, đi vào hoạt động nề nếp. Báo cáo cũng chỉ ra nhiều tồn tại cần được khắc phục như: một số Công an đơn vị, địa phương có nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác này nên chưa có đầu tư đúng mức, số lượng báo cáo viên đông nhưng chất lượng thấp, còn kiêm nhiệm,…

Thượng tướng Bùi Văn Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam đánh giá cao tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng và xây dựng đội ngũ báo cáo viên trong CAND thời gian qua.

Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ này trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, thủ trưởng Công an các cấp đối với công tác này.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức công tác tuyên truyền miệng và xây dựng đội ngũ báo cáo viên trong CAND theo hướng đa dạng hóa phương thức hoạt động, tăng tính thuyết phục, thiết thực, phù hợp và bám sát cơ sở, đối tượng; nâng cao chất lượng báo cáo viên; duy trì thực hiện nền nếp, chế độ công tác,… góp phần xây dựng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 110 tập thể, 118 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng và xây dựng đội ngũ báo cáo viên trong CAND.

Bình luận (0)

Lên đầu trang