Ngày 6-6, lực lượng CAND sử dụng trang phục mới trong lễ Chào cờ

Thứ Tư, 01/06/2016 17:12  | Trà My

|

“Việc cải tiến, sản xuất quân trang không tăng kinh phí của Nhà nước, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, làm thay đổi diện mạo trang phục CAND, đẹp lên, tốt lên; thể hiện sự uy nghiêm, chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu, đào tạo, huấn luyện của lực lượng CAND trong tình hình mới. Quá trình thực hiện cải tiến quân trang mới, Bộ Công an đã có lộ trình…”

Đó là khẳng định của Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo cải tiến nâng cao chất lượng trang phục CAND (Ban chỉ đạo) tại cuộc họp trực tuyến giữa đầu cầu Hà Nội với Công an các đơn vị, địa phương về việc triển khai trang phục CAND mới theo Nghị định của Chính phủ và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an trong toàn lực lượng CAND do Bộ Công an tổ chức sáng ngày 1-6-2016.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành, Trưởng Ban chỉ đạo cải tiến nâng cao chất lượng trang phục CAND phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 29/2016/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định 1625 của Bộ trưởng Bộ Công an về trang phục của lực lượng CAND, Bộ Công an đã thực hiện công tác đổi mới toàn diện trang phục CAND. Quá trình nghiên cứu, cải tiến trang phục lần này có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của các chuyên gia, nhà thiết kế trong và ngoài lực lượng CAND, đến nay đã đảm bảo cấp phát đủ 100% cán bộ, sỹ quan trong toàn lực lượng sử dụng trang phục xuân hè mới vào ngày 6-6-2016 và sử dụng trang phục thu đông mới vào ngày 1-11-2016.

Tại cuộc họp, các ý kiến thảo luận của đại biểu Công an các đơn vị, địa phương đã thống nhất cao về sự cần thiết của việc đổi mới trang phục CAND. Các ý kiến đều bày tỏ sự hồ hởi, phấn khởi của CBCS khi mặc trang phục mới; đến nay cơ bản trang phục mới đã cấp phát đến các đơn vị để kịp ngày 6-6 toàn lực lượng CAND sẽ mặc trang phục mới và thực hiện lễ chào cờ ngay từ đầu giờ sáng 6-6.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu tham dự cuộc họp

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, theo Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, kể từ ngày 6-6, toàn lực lượng CAND chính thức sử dụng trang phục mới. Đây là dấu mốc quan trọng, tiếp tục cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước; Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an về xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; góp phần tạo dựng hình ảnh CBCS CAND thống nhất, chính quy, uy lực, hiện đại, thân thiện, gần gũi, tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành khẳng định, việc cải tiến, sản xuất quân trang mới không tăng kinh phí của Nhà nước và Bộ Công an đã có lộ trình thực hiện; yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương, nhất là bộ phận làm công tác điều lệnh trong CAND tổ chức hướng dẫn toàn thể CBCS sử dụng trang phục CAND mới theo đúng quy định. Tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, làm giả, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép trang phục CAND mới. ..

Bình luận (0)

Lên đầu trang